svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ม็อบกร่อยหลัง"สยาม"ไม่ใช่เป้าชุมนุมเดินเท้าประท้วงต่อหน้าสามย่าน

17 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สยาม" กร่อยหลังแกนนำนัดรวมตัว "ลาดพร้าว-อุดมสุข-วงเวียนใหญ่" ขณะที่ผู้ชุมนุมบางส่วนทยอยเดินไปรวมตัวประท้วงต่อต้านรัฐบาบหน้า "สามย่าน มิตรทาวน์" ด้านตำรวจเข้าเจรจาขอให้ยุติ

17 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ บริเวณสถานีรถไฟฟ้าสยาม หลังประกาศปิดให้บริการ ยังมีกลุ่มมวลชน ที่สวมใส่เสื้อดำ บางส่วน ยังคงจับกลุ่มพูดคุยกัน พร้อมมีการหารือถึงการเดินทางไปสบทบยังจุดต่างๆ ตามที่กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ประกาศนัดรวมตัว 3 จุด แต่ไม่มีสถานีสยามทำให้บรรยากาศ เป็นไปด้วยความเงียบเหงา

ทั้งนี้ ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมต้องจับกลุ่มกัน เพื่อนั่งรถออกจากบริเวณสถานีสยาม โดยกลุ่มมวลชน ได้ใช้วิธีเดินทางที่หลากหลาย ทั้งรวมตัวนั่งรถโดยสารประจำทาง หรือนั่งรถแท๊กซี่

ม็อบกร่อยหลัง"สยาม"ไม่ใช่เป้าชุมนุมเดินเท้าประท้วงต่อหน้าสามย่าน

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังไม่พบการตั้งแนว หรือปิดทางจราจร โดยยังเปิดให้สัญจรไปมาตามปกติ เช่นเดียวกับห้างสรรพสินค้าบริเวณดังกล่าว ก็ยังเปิดให้บริการตามปกติ อีกทั้งเป็นที่น่าสังเกตุว่ากลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนที่สถานีสยาม ได้ใช้สมาทโฟน เพื่อติดตามข่าวสาร พร้อมติดต่อกับกลุ่มผู้ชุมนุมด้วยกันเองตลอดเวลา

กระทั่งเวลา 16.15 น. กลุ่มผู้ชุมนุมได้เคลื่อนจากสถานีรถไฟฟ้าสยาม ได้เดินเท้ามายังสามย่าน มิตรทาวน์ รวมตัวชุมนุมต่อต้านรัฐบาล และเวลา16.18 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าเจรจากับกลุ่มมวลชนเพื่อให้ยุติชุมนุม

ม็อบกร่อยหลัง"สยาม"ไม่ใช่เป้าชุมนุมเดินเท้าประท้วงต่อหน้าสามย่าน

logoline