svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"เชียงคำจะไม่ทน"นัดรวมพลังต้านความรุนแรง

17 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พะเยา - เจ้าของภูทรัพย์ฟาร์ม นำขบวน "เชียงคำจะไม่ทน" บุกโรงพักเชียงคำ อ่านแถลงการณ์ แสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยการความรุนแรงปราบปรามประชาชน พร้อมนัดรวมตัวแสดงพลังเย็นนี้ที่่สนามกีฬา 100 ปี

วันนี้ ( 17 ต.ค.) ที่สภ.เชียงคำ จ.พะเยา นายภูทรัพย์ ศุภนาถเกรียงไกร อายุ 54 ปี เจ้าของภูทรัพย์ฟาร์ม ใน อ.เชียงคำแกนนำ "เชียงคำจะไม่ทน" พร้อมชาวบ้านและเยาวชนกว่า 10 คน ได้นำหนังสือแถลงการณ์ เพื่อแสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรงปราบปราม คุกคามประชาชน หลังจากที่มีการใช้รถน้ำแรงดันสูงฉีดสลายการชุมนุมในห้วงกลางคืนที่ผ่านมา ให้ พ.ต.อ.เฉลิมชาติ ยาวิชัย ผกก.สภ.เชียงคำ พร้อมอ่านแถลงการณ์ไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรงในการปราบปรามและคุกคามประชาชนตามภาพ ข่าว ที่ปรากฏตามสื่อมวลชนต่างๆ


"เชียงคำจะไม่ทน"นัดรวมพลังต้านความรุนแรง


นายภูทรัพย์ แถลงว่า ด้วยปัจจุบันมีการชุมชุมประท้วงเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยของนักเรียน นิสิต นักศึกษาในนามกลุ่ม " คณะราษฎร " แต่ปรากฎว่ามีการปราบปรามผู้ชุมนุมในคืนวันศุกร์ที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการสลายการชุมนุมในยามวิกาล ซึ่งถือว่าไม่ถูกต้องตามหลักสากล และมีการใช้ความรุนแรงต่อนักเรียน นิสิต นักศึกษา ที่ชุมนุมโดยสันติปราศจากอาวุธ ถือเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานตามรัฐธรรมนูญ


"เชียงคำจะไม่ทน"นัดรวมพลังต้านความรุนแรง

ดังนั้นเราในฐานะตัวแทนของชาวอำเภอเชียงคำผู้รักประชาธิปไตย ขอแสดงจุดยืนคัดค้านการใช้ความรุนแรงในการปราบปรามและคุกคามประชาชน พร้อมขอเรียกร้องให้หัวหน้าหน่วยงานได้ใช้วิจารณญาณในการออกคำสั่งโดยคำนึงถึงสิทธิขั้นพื้นฐานและคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลัก และเรียกร้องไม่ให้ส่งกำลังพลสนับสนุนเพื่อปราบปรามผู้ชุมนุม ซึ่งเป็นการสนับสนุนของการใช้ความรุนแรงของเผด็จการ พร้อมกับตะโกน " เผด็จการจงพินาศ ประราราษฎร์จงเจริญ ศักดินาจงพินาศ ประชาราษฎร์จงเจริญ และประยุทธ์ ออกไป" ก่อนจะแยกย้ายไปยังจุดต่างๆ


"เชียงคำจะไม่ทน"นัดรวมพลังต้านความรุนแรง

หลังจากทีที่ยื่นและอ่านแถลงการณ์ที่หน้า สภ. เชียงคำ ได้เดินทางต่อไปที่ ค่ายขุนจอมธรรม ร.17 พัน 4 และกองร้อย ตชด. 326 เชียงคำ และนัดรวมพลกันอีกครั้งในช่วงเย็นของวันนี้ ที่สนามกีฬา 100 ปี เชียงคำ เพื่อแสดงยุดยืนและอ่านแถลงการณ์เพื่อแสดงจุ

"เชียงคำจะไม่ทน"นัดรวมพลังต้านความรุนแรง

ดยืนอีกครั้ง

logoline