svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ม็อบกดดันสถานีรถไฟฟ้าห้าแยกลาดพร้าวเปิดประตูให้บริการ

17 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มวลชนเริ่มทยอยเดินทางไปตามรถไฟฟ้าหลังเพจแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมนัดนักเรียน-นักศึกษา-ประชาชน ใช้ทุกสถานีเป็นเวทีต่อต้านรัฐบาล ขณะที่สถานีห้าแยกลาดพร้าวม็อบกดดันเปิดประตูให้บริการ

17 ตุลาคม 2563 จากสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มนักเรียน นักศึกษา และประชาชน ที่ได้นัดชุมนุมต่อวันนี้ (17ต.ค.) โดยพุ่งเป้าไปยังทุกสถานีรถไฟฟ้าหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 16 ต.ค. ที่ผ่านมา ได้สลายการชุมนุม บริเวณสี่แยกปทุมวัน

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊กของแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้นัดกลุ่มผู้ชุมนุม ให้ไปรวมตัวที่ 3 จุดสำคัญของสถานีรถไฟฟ้า ประกอบด้วย 1.ห้าแยกลาดพร้าว 2.สถานีอุดมสุข และ3.วงเวียนใหญ่

โดยเมื่อช่วงเวลา 14.45 น. ที่ผ่านมา สถานีรถไฟฟ้าสยาม ได้ปิดให้บริการ และเคลียร์ผู้โดยสารที่ตกค้าง ออกจากพื้นที่

ม็อบกดดันสถานีรถไฟฟ้าห้าแยกลาดพร้าวเปิดประตูให้บริการ




ต่อมาเวลา 15.00 น. สถานีรถไฟฟ้าห้าแยกลาดพร้าว ได้มีมวลชนจำนวนหนึ่ง มารวมตัวเพื่อกดดันให้สถานีเปิดประตูเพื่อให้ขณะที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าลาดพร้าว ยังเปิดตามให้บริการตามปกติ และยังไม่ปิดประตูทางเชื่อมรถไฟฟ้า

ม็อบกดดันสถานีรถไฟฟ้าห้าแยกลาดพร้าวเปิดประตูให้บริการ



ขณะที่เวลา 15.25 น. บรรยากาศบริเวณสถานีรถไฟฟ้าสยาม ยังพบกลุ่มมวลชนรวมตัวบางส่วน ถึงแม้จะไม่อยู่ใน 3 จุดนัดชุมนุมก็ตาม

ส่วนเวลา 15.35 น. บริเวณสถานีรถไฟฟ้ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้มีกลุ่มนักศึกษาจำนวนหนึ่ง มารวมตัวกันบริเวณดังกล่าว จนกระทั่ง ทางสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้ปิดประตูไม่ให้ผู้ใดเข้าออกบริเวณสถานี รถไฟฟ้า แต่ก็ยังมีกลุ่มนักศึกษาจำนวนหนึ่งที่ยังคงปักหลักอยู่ ซึ่งขณะเดียวกันได้มีแกนนำเดินมาแจ้งกับทางกลุ่มนักศึกษา ให้ไปรวมตัวกันที่บริเวณสถานีห้าแยกลาดพร้าว ทำให้นักศึกษาทยอยเดินทางกันไปด้วยรถสาธารณะ

ม็อบกดดันสถานีรถไฟฟ้าห้าแยกลาดพร้าวเปิดประตูให้บริการ




ขณะที่ เวลา 15.40 น. กลุ่มมวลชนที่รวมตัวบริเวณสถานีรถไฟฟ้าสยาม เริ่มทยอยเดินทางไปสมทบยังจุดต่างๆ ตามที่แกนนำได้ประกาศชุมนุม 3 จุดแล้ว

logoline