svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"อุตรดิตถ์ปลดแอก"นัดรวมพลไม่เห็นด้วยใช้ความรุนแรง

17 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุตรดิตถ์-เพจเฟซบุ๊ค "อุตรดิตถ์ปลดแอก" นัดรวมตัว ไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรงการสลายกลุ่มผู้ชุมนุมที่กรุงเทพฯ ด้าน ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ได้แจ้งขออนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย เชื่อไม่มีความรุนแรง


วันที่ 17 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ค ที่ใช้ชื่อว่า "อุตรดิตถ์ปลดแอก" ได้โพส ข้อความล่าสุด "เรายังคงยืนยันที่จะไม่ถอย ฝนตกก็ยังจะร่วมแสดงออกว่า ไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรง พกร่ม เสื้อกันฝนกันมาด้วยครับใครมีเยอะเอามาแบ่งปันเพื่อนๆได้ พบกัน 16.00 น.วันที่ 17 ตุลาคม นี้ ริมน่านครับ"


"อุตรดิตถ์ปลดแอก"นัดรวมพลไม่เห็นด้วยใช้ความรุนแรง


ทั้งนี้ เป็นการนัดรวมตัวเพื่อแสดงออกถึง ไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรงของเจ้าหน้าที่จากเหตุการณ์สลายการชุมนุมของที่แยกปทุมวัน เมื่อคืนวันที่ 16 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา



   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ"อุตรดิตถ์ปลดแอก" ได้โพสต์ข้อความนัดรวมตัวของสมาชิกครั้งแรก ที่ด้านหลังอนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหัก หน้าสำนักงานอบจ.อุตรดิตถ์ ซึ่งเคยเป็นสถานที่รวมตัวของกลุ่มดังกล่าวมาแล้ว และได้มีการแจ้งเปลี่ยนสถานที่อีกครั้ง เป็นลานเอนกประสงค์ริมน้ำน่าน เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ เวลา 16.00 น.เป็นต้นไป วันที่ 17 ตุลาคม นี้ ซึ่งตลอดทั้งวัน พื้นที่ จ.อุตรดิตถ์ มีฝนตกโปรยปรายแต่ไม่ถึงกับหนักมาก อาจจะเป็นอุปสรรคต่อการรวมตัว ล่าสุดแอดมินเพจ ได้ออกมาโพสข้อความอีกครั้ง ยืนยันการรวมตัวยังคงมีเช่นเดิม แม้ฝนตกก็ยังจะร่วมแสดงออกว่า ไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรง และแจ้งให้ พกร่ม เสื้อกันฝนกันมาด้วย

"อุตรดิตถ์ปลดแอก"นัดรวมพลไม่เห็นด้วยใช้ความรุนแรง

ด้าน พ.ต.อ.นนทวร สีอินทร์ ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ กล่าวว่า เบื้องต้นทางกลุ่มอุตรดิตถ์ปลดแอก ได้แจ้งและขออนุญาต การรวมกลุ่มมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างถูกต้องตาม พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ โดยได้ให้คำแนะนำ เรื่องจุดคัดกรอง สวมหน้ากากอนามัย ตามนโยบาย "social distancing" เน้นการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยจะเป็นการแสดงออกเพื่อให้กำลังใจกลุ่มชุมนุมที่ กทม. เชื่อว่าสถานการณ์ไม่น่าจะมีความรุนแรง ทั้งนี้ได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าดูแลความปลอดภัย ทั้งในและนอกเครื่องแบบ การตรวจค้นอาวุธ และการสร้างสถานการณ์ต่างๆ เพื่อไม่ให้เกิดความรุนแรง

"อุตรดิตถ์ปลดแอก"นัดรวมพลไม่เห็นด้วยใช้ความรุนแรง

logoline