svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"กรณ์" บุกเมืองคอนเผยห่วงความรุนแรงที่เกิดขึ้น

17 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช - "กรณ์ จาติกวณิช" หน.พรรคกล้า บุกเมืองคอน ลุยเปิดตัวหาเสียงคึกคัก เผยเป็นห่วงความรุนแรงที่เกิดขึ้น จากเหตุการณ์การชุมนุมประท้วงในกรุงเทพมหานคร เพื่อประโยชน์ของบ้านเมืองก็อยากให้ทุกคนคลายอารมณ์ อยากเห็นการพูดคุยกัน

(17 ต.ค.63) นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า และทีมงานพรรคกล้า ลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช พบปะนักธุรกิจและประชาชน เพื่อจุดประกายการทำการเมืองเริ่มต้นที่เมืองคอน มีเป้าหมายเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนให้กับชาวนครศรีธรรมราช โดยในช่วงเช้า นายกรณ์ เดินทางไปกราบไหว้สักการะวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช และพบปะประชาชนแม่ค้าบริเวณวัดพระมหาธาตุฯ ก่อนเดินตลาดเช้าพบปะพูดคุยพ่อค้าแม่ค้า และเก็บข้อมูลวิเคราะห์ปัญหา ก่อนจะเดินทางไปยัง One More Thai Craft Chocolate พบปะพูดคุยกับ- เครือข่ายปากพูน - Homestay บ้านแหลม- บักทักษิณ Hostel ส่วนช่วงบ่ายเดินทางไป อ.คีรีวงค์ ดูการทำผ้ามัดย้อม/ บาติก กลุ่มสหกรณ์ผลไม้ Workshop แล้วพบปะพูดคุยกับชาวบ้าน

"กรณ์" บุกเมืองคอนเผยห่วงความรุนแรงที่เกิดขึ้น

นายกรณ์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า นโยบายของพรรคต้องการให้ประชาชนมีรายได้มีอิสรภาพ เพื่อที่จะใช้สิทธิในฐานะคนไทยคนหนึ่งในระบอบประชาธิปไตยได้อย่างเต็มที่ พรรคกล้า จึงมีนโยบายที่จะมุ่งพัฒนาโอกาสการทำมาหากินให้กับประชาชนเป็นหลัก

"กรณ์" บุกเมืองคอนเผยห่วงความรุนแรงที่เกิดขึ้น


" ส่วนเหตุการณ์ชุมนุมประท้วงในกรุงเทพมหานคร เมื่อคืนที่ผ่านมา ตนติดตามเหตุการณ์ตลอด รู้สึกเสียใจที่มีการใช้ความรุนแรงอีกครั้งหนึ่งในเมืองหลวงของเรา พวกเราก็เข้าใจอารมณ์ความโกรธของทุกๆฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ก็เลยคิดว่า เพื่อประโยชน์ของบ้านเมืองก็อยากให้ทุกคนคลายอารมณ์ อยากเห็นการพูดคุยกัน เพราะว่าข่าวที่แพร่ออกทั่วโลก ผมคิดว่าผู้เสียหายชัดเจนที่สุดก็คือประเทศไทย สุดท้ายเรื่องนี้ต้องจบด้วยการพูดคุยและอยู่ร่วมกันให้ได้ อยากให้คนไทยทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน ลดการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบทุกประเภท นี่ความรู้สึกของพวกเรา อยากให้คนไทยทุกคนทำหน้าที่ของตนเอง ใครมีหน้าที่อะไรก็ทำ ในส่วนของพรรคกล้าก็คือการเพิ่มโอกาสการทำมาหากินให้กับประชาชน เพื่อเขาจะได้มีความเข้มแข็ง เราจะเดินหน้าซึ่งจุดเริ่มต้นของเราก็คือนครศรีธรรมราช มองว่าการเมืองที่ดีได้ก็มาเริ่มจุดเริ่มต้นที่ จ.นครศรีธรรมราช เดินหน้าเพิ่มความเข้มแข็งให้กับประชาชน เดินหน้าทำในทุกๆพื้นที่ทั่วประเทศต่อไป เราเห็นภาคใต้มีศักยภาพมากมาย โดยเฉพาะช่วงนี้ไม่น่าจะมีจังหวัดไหนมีความคึกคักมากเท่านครศรีธรรมราชอีกแล้ว และช่วงนี้ไม่น่าจะมีใครเดือดร้อนเท่ากับเมืองภูเก็ต คำตอบที่จะมีให้แต่ละพื้นที่ก็แตกต่างกันไป จึงมีความสำคัญมากที่เราต้องมายืนใกล้ชิดกับประชาชนแต่ละพื้นที่เพื่อค้นหาข้อเท็จจริงแล้วก็รับฟังความคิดความหวังของคนในแต่ละพื้นที่ที่มีความแตกต่างกันไป

จ.นครศรีธรรมราชมีของดีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าผลผลิตของชาวบ้าน วัดวาอาราม600กว่าวัดที่ล้วนมีความศักดิ์สิทธิและเป็นที่สนของประชาชนทั่วประเทศอยู่แล้ว เราจะนำเสนอข้อเสนอดีๆเหล่านี้ไปยังคนไทยทั่วประเทศ ชาว จ.นครศรีธรรมราชอย่างยั่งยืนและถาวรอย่างไร ไม่ใช่เป็นจังหวะมาเป็นช่วงตามกระแส อย่างที่ปรากฏในปัจจุบันหรือ10กว่าปีที่แล้ว เพราะฉะนั้นเราอยากสร้างความยั่งยืน ด้วยการติดอาวุธให้กับชาวบ้าน นำสินค้าของดีๆเข้าสู่ตลาดโลกได้อย่างไรในอนาคต และมีหลักสูตรการอบรมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน เหล่านี้ที่พรรคกล้าของเรามองว่าเป็นหน้าที่ของเราในการเติมความเข็มแข็งให้กับประชาชนทั้งที่ จ.นครศรีธรรมราชและภาคใต้และจังหวัดอื่นๆทั่วประเทศ

"กรณ์" บุกเมืองคอนเผยห่วงความรุนแรงที่เกิดขึ้น



"กรณ์" บุกเมืองคอนเผยห่วงความรุนแรงที่เกิดขึ้น









logoline