svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ดินสไลด์- เรือจม หลังฝนตกติดต่อ

17 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระบี่- ฝนตกต่อเนื่องกันหลายวัน ทำให้ดินสไลด์ จากเนินเขา ถนนสาย ช่องพลี อ่าวนาง เตือนรถที่สัญจรไปมาระมัดระวัง ขณะที่คลื่นลมแรงซัดเรือยอร์ชชาวต่างชาติ ที่จอดท่าเรือบ้านหลังสอด อ.เกาะลันตา จมทะเล ล่าสุดเจ้าของกู้ขึ้นฝั่งได้แล้ว

(17 ต.ค.63) ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องติดต่อกันหลายวัน ทำให้ดินอุ้มน้ำไว้มาก เกิดดินสไลด์ ต้นไม้ค้นล้มลงมาจากเนินเขา บริเวณ ถนนสาย บ้านช่องพลี อ่าวนาง หมู่ 1 ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ เป็นถนนสายไปยังแหล่งท่องเที่ยวอ่าวนาง ที่มีการก่อสร้างถนน นอกจากนี้พบว่าบริเวณดังกล่าว มีแนวโน้มว่า จะเกิดดินสไลด์ลงมา ตลอดแนว ที่ได้มีการ ก่อสร้าง เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวเตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนนผ่านบริเวณดังกล่าว

ดินสไลด์- เรือจม หลังฝนตกติดต่อ

ขณะที่ผู้ประกอบการ ได้นำไรถเครน เข้าก็เรือยอร์ช ของชาวต่างชาติ ชื่อลักกี้สตาร์ ที่จอดทิ้งไว้บริเวณท่าเรือบ้านหลังสอด ม.1 ต.เกาะลันตาน้อย อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ หลังถูกคลื่นลมแรงที่ซัดน้ำเข้าลำเรือ จมทะเล เมื่อ2วันที่ผ่านมา ทางเจ้าของเรือซึ่งเป็นชาวจีน ได้ว่าจ้างรถเครนมากู้เรือขึ้นฝั่งตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวานนี้ แต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากฝนตกหนักและมีคลื่นลมแรง ต้องใช้เวลานานหลายชั่วโมงจนถึงช่วงเช้าวันนี้กว่าจะกู้เรือขึ้นฝั่งได้สำเร็จ และนำไปขึ้นคานเพื่อซ่อมแซมต่อไป

ดินสไลด์- เรือจม หลังฝนตกติดต่อ



ดินสไลด์- เรือจม หลังฝนตกติดต่อ

ขณะที่จังหวัดกระบี่ ยังคงประกาศเตือนต่อเนื่องไปจนถึงวันพรุ่งนี้ (18ต.ค.) คลื่นลมในทะเล ฝั่งอันดามันยังคงมีกำลังแรง สูง2-3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งระวัง ชาวเรือควรระมัดระวังในการเดนเรือ เรือเล็กงดออกจากฝั่งในระยะนี้ และขอให้ติดตามการประการของกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

ดินสไลด์- เรือจม หลังฝนตกติดต่อ

logoline