svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดไทม์ไลน์ 2ผู้ติดโควิด-19 ที่แม่สอด และ 8 รายจากตปท.

17 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศบค. เปิดไทม์ไลน์ ผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ 10 ราย พบว่า ติดเชื้อในประเทศ 2 ราย และเดินทางมาจากต่างประเทศ 8 ราย ซึ่งผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ ทั้งหมดอยู่ในสถานกักกันที่รัฐจัดให้

17 ตุลาคม 2563 ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) แถลงสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ระบุว่า พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ เพิ่ม 10 ราย โดยผู้ป่วย 2 ราย เป็นชาวเมียนมา ที่เป็นผู้ติดเชื้อในประเทศ ในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก
ขณะที่อีก 8 ราย เป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ อยู่ในสถานกักกันที่รัฐจัดให้ (Quarantine Facilities) ประกอบด้วย เนปาล 1 รายสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 1 ราย ญี่ปุ่น 1 ราย สหรัฐอเมริกา 1 ราย โปแลนด์ 1 ราย และสหราชอาณาจักร 3 ราย

เปิดไทม์ไลน์ 2ผู้ติดโควิด-19 ที่แม่สอด และ 8 รายจากตปท.


ทั้งนี้ ศบค. ได้เปิดเผยไทม์ไลน์ สำหรับผู้ป่วยในประเทศ 2 รายนั้่น ที่เป็นชาวเมียนมา เพศหญิง อายุ 53 ปี เพศชาย อายุ 63 ปี เป็นสามีและภรรยา ไม่ได้เดินทางออกนอก อ.แม่สอด จ.ตาก ทำการตรวจหาเชื้อในวันที่ 13 ตุลาคม ผลตรวจพบเชื้อ แต่ไม่มีอาการ ขณะนี้เข้ารับการรักษาที่ รพ.แม่สอด

ขณะที่ผู้ป่วยที่เดินทางมาจากต่างประเทศ 8 ราย รายแรก เป็นเพศหญิง สัญชาติเนปาล อายุ 26 ปี อาชีพนักศึกษา เดินทางจากเนปาลร่วมกับผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้านี้ 1 ราย มาถึงประเทศไทย เมื่อวันที่ 24 ก.ย. เข้าพัก Organization Quarantine (0Q) จ.ปทุมธานี ตรวจหาเชื้อวันที่ 28 กันยายน และ วันที่ 7 ตุลาคม ผลไม่พบเชื้อ ต่อมาได้ตรวจซ้ำ 14 ต.ค. ผลปรากฎว่า พบติดเชื้อ แบบไม่มีอาการ เข้ารับการรักษารพ.ธรรมศาสตร์
ผู้ป่วยที่เดินทางมาจากต่างประเทศ รายที่ 2 เป็นเพศหญิง สัญชาติไทย อายุ 24 ปี อาชีพพนักานสถานบันเทิง เดินทางกลับจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ถึงประเทศไทย วันที่ 9 ตุลาคม ได้เข้าพัก State Quarantine (SQ) ในกรุงเทพฯ ตรวจหาเชื้อวันที่ 12 ต.ค. ผลพบเชื้อ แบบไม่มีอาการ เข้ารับการรักษาที่สถาบันประสาทวิทยา

เปิดไทม์ไลน์ 2ผู้ติดโควิด-19 ที่แม่สอด และ 8 รายจากตปท.


ผู้ป่วยที่เดินทางมาจากต่างประเทศ รายที่ 3 เป็นเพศหญิง สัญชาติไทย อายุ 43 ปี อาชีพธุรกิจร้านอาหาร เดินทางสหรัฐฯ ถึงไทย วันที่ 10 ต.ค. เข้าพัก State Quarantine ในกรุงเทพฯ ตรวจหาเชื้อวันที่ 13 ต.ค. ผลพบเชื้อ ไม่มีอาการ เข้ารับการรักษาที่สถาบันทรวงอก

ผู้ป่วยที่เดินทางมาจากต่างประเทศ รายที่ 4 เป็นเพศหญิง สัญชาติไทย อายุ 57 ปี อาชีพพนักงานสปา เดินทางจากโปแลนต์ร่วมกับผู้ป่วยยืนยัน 2 ราย ถึงประเทศไทยวันที่ 10 ต.ค. เข้าพัก State Quarantine ในกรุงเทพฯ ตรวจหาเชื้อวันที่ 13 ตุลาคม ผลพบเชื้อ มีอาการไอ ปวดศีรษะ สูญเสียการได้กลิ่น ถ่ายเหลว เข้ารับการรักษา รพ.ราชวิถี

เปิดไทม์ไลน์ 2ผู้ติดโควิด-19 ที่แม่สอด และ 8 รายจากตปท.


ผู้ป่วยที่เดินทางมาจากต่างประเทศ รายที่ 5-7 เป็นเพศหญิง สัญชาติไทย อายุ 22 ปี และ 25 ปี ทั้งสองคนเป็นนักศึกษา อีกคนอาชีพแม่บ้าน อายุ 56 ปี เดินทางจากสหราชอาณาจักรร่วมกับผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้านี้ 1 ราย มาถึงประเทศไทย เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม เข้าพัก State Quarantine (SQ) ในกรุงเทพฯ ตรวจหาเชื้อวันที่ 15 ตุลาคม ผลพบเชื้อ ไม่มีอาการ โดยนักศึกษาทั้ง 2 คนเข้ารับการรักษาที่สถาบันประสาทวิทยา ส่วนแม่บ้านเข้ารับการรักษาที่ รพ.ราชวิถีผู้ป่วยที่เดินทางมาจากต่างประเทศ รายที่ 8 เป็นเพศหญิง สัญชาติไทย อายุ 24 ปี อาชีพพนักงานบริษัท เดินทางจากญี่ปุ่นถึงประเทศไทย วันที่ 14 ตุลาคม เข้าพัก Alternative State Ouarantine (ASQ) ในกทม. ตรวจหาเชื้อ วันที่ 14 ตุลาคม ผลพบเชื้อ ไม่มีอาการเข้ารับการรักษาในรพ.เอกชนแห่งหนึ่ง

เปิดไทม์ไลน์ 2ผู้ติดโควิด-19 ที่แม่สอด และ 8 รายจากตปท.

เปิดไทม์ไลน์ 2ผู้ติดโควิด-19 ที่แม่สอด และ 8 รายจากตปท.

logoline