svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บุญเกื้อ"แจ้งความ"ช่อ พรรณิการ์"เอาผิดฐานฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

17 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ไทยภักดี" เข้าแจ้งความ สน.ปทุมวัน เอาผิด "ช่อ พรรณิการ์" ฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เหตุเข้าร่วมชุมนุมเมื่อ 15 ต.ค. เชื่อคณะก้าวหน้าอยู่เยื้องหลัง ชี้มีเป้าหมายนิรโทษกรรมให้ "ธนาธร" ฝากเยาวชนต้องรู้เท่าเล่ห์เหลี่ยมพิษนักการเมือง

17 ตุลาคม 2563 กลุ่มไทยภักดี นำโดย นายบุญเกื้อ ปุสสเทโว พร้อมคณะ เดินทางเข้าพบเจ้ากน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.พรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า กรณีฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จากการเข้าร่วมชุมนุมที่ราชประสงค์ เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ที่ผ่านมาโดยนายบุญเกื้อ กล่าวว่า การมาแจ้งความวันนี้ (17ต.ค.) กลุ่มไทยภักดีไม่ได้เป็นเจ้าทุกข์โดยตรง เนื่องจากคดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯนั้น รัฐเป็นผู้เสียหาย แต่เมื่อพบการกระทำผิดอย่างชัดเจนจึงมาดำเนินการร้องทุกข์กล่าวโทษ ซึ่ง น.ส.พรรณิการ์ ทราบดีว่าเมื่อมีการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ แล้วยังเข้าไปร่วมชุมนุม มีการไลฟ์สดผ่านแฟนเพจ และยังมีการยั่วยุทั้งนี้ ทางกลุ่มไทยภักดีได้มีการเก็บรายละเอียดจากการไลฟ์สดดังกล่าว เพื่อรวบรวมส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว เพื่อให้มีความชัดเจนว่ามีการกระทำความผิด หลังจากมีการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯแล้ว และเพื่อให้เป็นเยี่ยงอย่างว่าจะไม่มีนักการเมืองเข้ามายุยง ปลุกปั่น ให้เกิดความรุนแรงขึ้นในบ้านเมือง"หากเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่ออกมาเรียกร้องสิทธิโดยปกติก็เป็นเรื่องที่ดีอยู่แล้ว แต่ไม่ควรที่จะมีนักการเมืองไปปลุกปั่นให้เกิดความรุนแรง ส่วนที่มีภาพนักการเมืองคนอื่นเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์ชุมนุมนั้น เรื่องนี้จะต้องมีการไปหารือกันอีกครั้ง และจะต้องฟังทาง นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ด้วยว่ามีความคิดเห็นอย่างไร"นายบุญเกื้อกล่าว

"บุญเกื้อ"แจ้งความ"ช่อ พรรณิการ์"เอาผิดฐานฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ส่วนตัวได้ติดตามมาโดยตลอด โดยเฉพาะการเข้าร่วมชุมนุมของคณะก้าวหน้า ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม โดยเฉพาะนายปิยบุตร แสงกนกกุล ที่ล่าสุดมีการโพสต์ในลักษณะเกินกว่าเหตุ ทำให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ที่ติดตามข้อมูลของนายปิยบุตร เกิดความโกรธแค้นเจ้าหน้าที่ของรัฐไปด้วยนายบุญเกื้อกล่าวต่อว่าทางกลุ่มไทยภักดีไม่ได้ต้องการจะปกป้องรัฐบาลเป็นพิเศษ เพียงแต่กลัวว่าจะมีการไปปลุกปั่นให้เกิดกระแสความรุนแรงขึ้น และยืนยันว่าทางกลุ่มไทยภักดีไม่ได้ความคิดจะนำมวลชนออกมาต่อต้านนักศึกษา แต่จะเป็นการให้ความรู้ ให้ข้อเท็จจริงประชาชนและคนรุ่นใหม่

"ต้องยอมรับว่ามีกลุ่มคนที่ออกมายุยงปลุกปั่น และยังเป็นการทำลายทั้งสถาบันครอบครัว และสถาบันหลักของชาติอย่างชัดเจน โดยมีเป้าหมายในทางการเมือง ซึ่งเป้าหมายหลักจริงๆของคนกลุ่มนี้คือต้องการเขียนรัฐธรรมนูญใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มคณะก้าวหน้ามีเป้าหมายที่จะนิรโทษกรรมให้กับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และอันนี้ต้องถามกลับไปว่าคนไทยจะยอมได้หรือเปล่า ที่ปลุกปั่นใช้เยาวชนคนรุ่นใหม่ ซึ่งอาจจะไม่ทันเกมของนักการเมืองซ่อนอยู่ ผลประโยชน์ที่ซ่อนอยู่ เป้าหมายหลักคณะก้าวหน้าจริงๆก็คือนิรโทษกรรมให้กับนายธนาธร" นายบุญเกื้อระบุนอกจากนี้ กลุ่มไทยภักดีเชื่อว่าคณะก้าวหน้าอยู่เบื้องหลังการชุมนุมครั้งนี้ และไม่เพียงอยู่เบื้องหลัง แต่พยายามจะมาอยู่เบื้องหน้าด้วยซ้ำ วันนี้ที่มาแจ้งความ ก็เพื่อจะให้เห็นว่าการเผยแพร่ของคณะก้าวหน้า ที่มีการโพสต์ตลอดว่าจะเดินเคียงข้างไปด้วยกันกับประชาชน แม้ว่าจะมีการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ แต่คณะก้าวหน้าก็บอกจะต่อสู้กับประชาชนอย่ายอมแพ้ ซึ่งก็หมายถึงการรณรงค์ให้ประชาชนออกมารวมกลุ่มกัน เพื่อต่อสู้กับอำนาจรัฐอย่างไรก็ตาม ส่วนตัวขอฝากถึงเยาวชนด้วยความเป็นห่วง เพราะเชื่อว่าอีก 10 ปีข้างหน้า เมื่อทุกคนอยู่ในโลกของความเป็นจริง ได้เห็นความซับซ้อนของสังคม การเมืองมากขึ้นแล้ว จะเข้าใจ ไม่มีใครมองว่าคนรุ่นใหม่นั้นมีความคิดไม่ดี ทุกคนมีความหวังดี ทุกคนมีความตั้งใจดี แต่ยังไม่รู้เท่าทันเล่ห์เหลี่ยมของนักการเมือง ซึ่งมีอะไรซ่อนอยู่ เคลือบด้วยยาพิษ ซึ่งเป็นอันตรายต่อประชาชน ก็ของเด็กๆ และเยาวชนทุกคนช่วยกันเตือนให้อยู่ในกรอบ เพื่อความปลอดภัย

logoline