svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คุมตัว "เอกชัย-บุญเกื้อหนุน" ผู้ต้องหาคดี 110 ฝากขังศาลอาญา

17 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัว "เอกชัย" และ "บุญเกื้อหนุน" สองผู้ต้องหาคดีพยายามกระทำการประทุษร้ายพระราชินี ฝากขังศาลอาญา ขณะที่ทนายความของเอกชัย ค้านฝากขัง ขณะนี้รอศาลไต่สวน

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก วันนี้ (17 ต.ค.) พนักงานสอบสวน สน.ดุสิต ได้ควบคุมตัว นายเอกชัย หงส์กังวาน และนายบุญเกื้อหนุน เป้าทอง อายุ 21 ปี 2 ผู้ต้องหาคดีร่วมกันพยายามกระทำการประทุษร้ายต่อเสรีภาพพระราชินี มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกต่อศาลอาญาเป็นเวลา 12 วัน ซึ่งในชั้นจับกุมและชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาทั้งสองให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา
โดยในชั้นฝากต่อศาลอาญานี้พนักงานสอบสวน ระบุท้ายคำร้องว่าได้สอบสวนและควบคุมผู้ต้องหาจะครบ 48 ชั่วโมงแล้ว แต่ยังไม่เสร็จสิ้น จะต้องรอสอบปากคำอีก 10 ปาก รอผลตรวจสอบลายพิมพ์นิ้วมือและประวัติการต้องโทษของผู้ต้องหา และเสนอสำนวนผู้บังคับบัญชาพิจารณาตามลำดับชั้น จึงขอฝากขังผู้ต้องหาไว้ระหว่างการสอบสวนและหากผู้ต้องหายื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว พนักงานสอบสวนคัดค้านการปล่อยชั่วคราวไว้จนกว่าคดีจะถึงที่สุด เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีและก่อเหตุร้ายประการอื่น
ขณะที่ทนายความ นายเอกชัย ได้ยื่นคำร้องขอคัดค้านการฝากขัง ขณะนี้อยู่ระหว่างรอศาลอาญาไต่สวน
ก่อนหน้านี้ ศาลอาญา อนุมัติตามคำร้องของพนักงานสอบสวน สน.ดุสิต ให้ออกหมายจับ นายเอกชัย หงส์กังวาน และนายบุญเกื้อหนุน เป้าทอง นักกิจกรรมทางการเมือง ตามหมายจับที่ 1595/2563 และ 1596/2563 ลงวันที่ 15 ตุลาคม 2563 ในข้อหากฎหมายอาญา มาตรา 110กระทั่งเมื่อ วันที่ 16 ตุลาคม 2563 ตำรวจสืบสวน สน.ลาดพร้าว พร้อมด้วยตำรวจสืบสวนนครบาล 4 ร่วมกันจับกุมตัวนายเอกชัย หงส์กังวาน ขณะกำลังเดินทางออกจากบ้านพัก ย่านลาดพร้าว

logoline