svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

อาจารย์ มช.บุกถามตร.เชียงใหม่-ออกหมายจับลูกศิษย์

17 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่- "สมชาย ปรีชาศิลปกุล"นำทีมอาจารย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ บุกโรงพัก จี้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ เปิดเผยรายชื่อนักศึกษา หลังมีข่าวถูกออกหมายจับ ผิดพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ขณะที่ส.ส.พรรคก้าวไกล ร่วมสังเกตุการณ์

ที่สภ.เมืองเชียงใหม่ กลุ่มอาจารย์ผู้สอน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นำโดยรศ.สมชาย ปรีชาศิลปกุล อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ รวมทั้งอาจารย์คณะมนุษยศาสตร์ คณะศึกษาศาสตร์ และคณะสังคมศาสตร์ กว่า 10 คน ได้เดินทางมาขอพบกับทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อขอให้เปิดเผยรายชื่อนักศึกษาซึ่งเป็นลูกศิษย์ของตน ที่ถูกออกหมายจับภายหลังจากการจับกุมนายอานนท์ นำภา และนายประสิทธิ์ ครุธาโรจน์ นักศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และมีข่าวว่าได้มีการออกหมายจับนักศึกษาจำนวนหนึ่งร่วมกับบุคคลทั้งสองในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉินฯ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้เปิดเผยชื่อว่าประกอบด้วยใครบ้าง ในข้อหาใดบ้าง อันเป็นการกระทำที่ทำให้เกิดความกังวลใจแก่นักศึกษาหลายคน

รศ.สมชาย กล่าวว่า ทางคณาจารย์ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เห็นว่าควรต้องมีการเปิดเผยรายชื่อให้ชัดเจนว่ารายชื่อผู้ต้องหาประกอบด้วยใครบ้าง เพราะว่าก่อนหน้านี้ทางตัวของนักศึกษาได้มีการเข้ามาปรึกษา โดยถูกชายแต่งกายในลักษณะคล้ายกับคนมีสีปรากฏกายให้เห็นทั้งกลางวัน กลางคืนและเกรงและความไม่ปลอดภัยจึงอยากจะสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจหากมีหมายจับจริงจะมีการดำเนินการเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมอย่างไร

อาจารย์ มช.บุกถามตร.เชียงใหม่-ออกหมายจับลูกศิษย์


ด้าน ผศ.ดร.นัทมล คงเจริญ อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวว่า หลังจากที่ทราบหมายจับว่านักศึกษาคนไหนมีหมายจับจะได้พาตัวมาพบกับพนักงานสอบสวน

อาจารย์ มช.บุกถามตร.เชียงใหม่-ออกหมายจับลูกศิษย์




ขณะเดียวกัน พบว่าได้มีนายชำนาญ จันทร์เรือง อดีตรองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่และอดีตส.ส. ในฐานะสมาชิกคณะก้าวหน้า และนายนิติพล ผิวเหมาะ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เดินทางมาร่วมสังเกตุการณ์อีกด้วย

logoline