svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

'ศปปส.' หอบหลักฐาน เอาผิดผู้หมิ่นพระเกียรติ

17 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงว่า กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน หรือ (ศปปส.) ได้นำหลักฐาน เข้าแจ้งความและให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เอาผิดผู้ชุมนุมกระทำหมิ่นพระเกียรติ เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2563 และมีการกระทำที่ไม่เหมาะสมต่อขบวนเสด็จฯ

นายจักรพงศ์ กลิ่นแก้ว แกนนำกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน(ศปปส.) พร้อมด้วยทนายความ และประชาชนที่อยู่ในเหตุการณ์ที่มีการชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎรเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2563 และมีการกระทำที่ไม่เหมาะสมต่อขบวนเสด็จฯ ได้เดินทางเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยมี พล.ต.ต.สุคุณ พรหมายน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เข้าร่วมสอบสวน ซึ่งประชาชนที่มาให้ปากคำแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มหนึ่งอยู่ตรงบริเวณแยกนางเลิ้ง และอีกกลุ่มอยู่บริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐ์ ข้างทำเนียบรัฐบาล

'ศปปส.' หอบหลักฐาน เอาผิดผู้หมิ่นพระเกียรติ

ทั้งนี้ นายจักรพงศ์ กล่าวว่า วันเดินทางมาเพื่อนำหลักฐาน เช่น คลิปวีดิโอ ภาพถ่าย เพื่อมาแจ้งความให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำ หรือพูดจาดูหมิ่นพระเกียรติในวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเหตุการณ์ตั้งแต่ช่วงสะพานชมัยมรุเชษฐ์ถึงแนกนางเลิ้ง ส่วนการชี้ตัวผู้กระทำความผิดนั้นทางเจ้าหน้าที่จะเก็บข้อมูลไปก่อนในวันนี้และคาดว่าจะให้มาชี้ตัวในวันหลัง พร้อมกันนี้ก็จะดำเนินการแจ้งความเพื่อเอาผิดกับผู้กระทำความผิดด้วย

'ศปปส.' หอบหลักฐาน เอาผิดผู้หมิ่นพระเกียรติ

'ศปปส.' หอบหลักฐาน เอาผิดผู้หมิ่นพระเกียรติ

logoline