svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

'จีน'ทดสอบโดรนพิฆาตพลีชีพ

17 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานการณ์รอบโลกยังมีความน่าสนใจนอกจากประเด็นโควิด-19 แล้ว สื่อได้เผยแพร่คลิปวิดีโอ ของ สถาบันอิเล็กทรอนิกส์และเทคโนโลยีสารสนเทศแห่งชาติจีน (CAEIT) ได้ทำการทดสอบโดรนพิฆาตพลีชีพในหลายๆรูปแบบ ซึ่งมีรายงานข่าวว่าการทดสอบดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นเมื่อช่วงเดือนกันยายน ที่ผ่านมา

มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอ ของ สถาบันอิเล็กทรอนิกส์และเทคโนโลยีสารสนเทศแห่งชาติจีน (CAEIT) ได้ทำการทดสอบโดรนพิฆาตพลีชีพในหลายๆรูปแบบ ซึ่งมีรายงานข่าวว่าการทดสอบดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นเมื่อช่วงเดือนกันยายน ที่ผ่านมา
สำหรับการทดสอบครั้งนี้ ตามที่เห็นในคลิปนั่นก็คือโดรนที่มีลักษณะเหมือนท่อ ถูกยิงออกจากเครื่องยิงหลายลำกล้องที่ติดตั้งอยู่บนรถบรรทุกตงเฟิง เมิ่งฉือ โดยแท่นยิงลำกล้องทั้งหมด 48 ลำกล้อง คล้ายเครื่องยิงจรวดหลายลำกล้อง นอกจากนั้นโดรนชนิดเดียวกันถูกหย่อนลงจากเฮลิคอปเตอร์ ไม่นานหลังจากโดรนถูกยิงออกมา จะเห็นโดรนหลายสิบลูกกำลังบินอยู่เต็มท้องฟ้า
สำหรับโดรนดังกล่าวคือ CH-901 มีความยาว 1.2 เมตร น้ำหนัก 9 กิโลกรัม สามารถบินด้วยความเร็ว 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และร่อนอยู่บนท้องฟ้าได้นาน 2 ชั่วโมง

'จีน'ทดสอบโดรนพิฆาตพลีชีพ

'จีน'ทดสอบโดรนพิฆาตพลีชีพ

สำหรับโดรนพิฆาตพลีชีพ เป็นอาวุธที่สหรัฐฯ แสดงความกังวล นับตั้งแต่มันถูกใช้โจมตีก่อความเสียหายแก่อุตสาหกรรมน้ำมันของซาอุดีอาระเบียในเดือนกันยายน 2019 ที่ทางกบฏฮูตีออกมาอ้างความรับผิดชอบ แต่ทางหน่วยข่าวกรองสหรัฐฯ กล่าวโทษว่าเป็นฝีมือของอิหร่าน

'จีน'ทดสอบโดรนพิฆาตพลีชีพ



'จีน'ทดสอบโดรนพิฆาตพลีชีพ



ขอบคุณข้อมูลจาก : Sathaporn Inter News

logoline