svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

'หมอเหรียญทอง'แจงประเด็นระดมพล เมื่อ กม.ไม่ได้ผล

17 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ล่าสุดหมอเหรีญทอง ได้ออกมาเคลื่อนไหวแล้ว หลังมีการสลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2563 โดยได้โพสต์เนื้อหาในเฟซบู๊กเพื่อชี้แจงการระดมพล เพื่อปกป้องสถาบันฯ

หมอเหรียญทอง ได้ออกมาเคลื่อนไหวแล้วผ่านเฟซบุ๊ก 'เหรียญทอง แน่นหนา'กับประเด็นการระดมพล ซึ่งคุณหมอได้ชี้แจงไว้ว่า จะระดมพลกองทัพประชาชนเพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ต่อเมื่อภาครัฐไม่สามารถบังคับใช้กฎหมายต่อผู้ชุมนุม และผู้ชุมนุมได้ยกระดับความรุนแรงคุกคามพระเจ้าอยู่หัวฯ หรือพระบรมวงศานุวงศ์ ซึ่งมีเนื้อหาทั้งหมดความว่า
"ผมจะระดมพลกองทัพประชาชนเพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ต่อเมื่อภาครัฐไม่สามารถบังคับใช้กฎหมายต่อผู้ชุมนุม และผู้ชุมนุมได้ยกระดับความรุนแรงคุกคามพระเจ้าอยู่หัวฯ หรือพระบรมวงศานุวงศ์ ซึ่งหมายความว่าสถานการณ์มิคสัญญีที่การประหัตประหารโดยคนในชาติไม่อาจหลีกเลี่ยงได้อีกต่อไปแล้ว ดังนั้นในสถานการณ์ที่ยังปกติอยู่นี้ ถึงแม้จะไม่สงบสุขอยู่บ้างก็ตาม แต่ผมยังถือว่าภาครัฐยังสามารถบังคับใช้กฎหมายได้ ถึงแม้จะไม่ทันใจ ไม่ถูกใจต่อความรู้สึกของประชาชนผู้จงรักภักดีบ้าง ก็ยังไม่ใช่สถานการณ์ที่ผมจะต้องระดมพลเพื่อเป็นกองทัพประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ผมจะไม่นำกองทัพประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ออกมาเป็นเพียงแค่'ม๊อบ'ชุมนุมแสดงพลังหรือแสดงกิจกรรมใดๆทั้งสิ้น ปฏิบัติการของกองทัพประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ไม่ใช่ปฏิบัติการที่พึงประสงค์ของมนุษยชาติ ทั้งยังเป็นปฏิบัติการที่ขัดพระราชประสงค์ของพระเจ้าอยู่หัวฯ เป็นปฏิบัติการที่ต้องชนะท่ามกลางความสูญเสียของชาติ และผมจะต้องรับอาญาแผ่นดินถึงแม้จะชนะก็ตาม ดังนั้นผมจึงต้องประเมินและประมาณสถานการณ์ให้ดี ผมจะบุ่มบ่าม ตัดสินใจตามอารมณ์ไม่ได้อย่างเด็ดขาด"

'หมอเหรียญทอง'แจงประเด็นระดมพล เมื่อ กม.ไม่ได้ผล

นี่คือความชัดเจนของผมเพื่อโปรดทราบโดยทั่วกันเพื่อเป็นพื้นฐานก่อนที่ท่านทั้งหลายจะติดตามรายการ 'ใช่หรือไม่' โดยคุณวรเทพ เนชั่นทีวี ช่อง 22 เสาร์นี้ที่ 17 ต.ค.63 เวลาประมาณ 2 ทุ่มครับพลตรี เหรียญทอง แน่นหนา16 ต.ค.63 เวลา 13.25 น.

'หมอเหรียญทอง'แจงประเด็นระดมพล เมื่อ กม.ไม่ได้ผล

ทั้งนี้คนในโลกออนไลน์ ที่เห็นโพสต์ของ หมอเหรียญทอง ก็ได้เข้ามาแสดงความเห็นกันอย่างมากมาย เช่น"ผมว่าอีกไม่นานหมอได้ทำภารกิจนี้แน่ครับ แต่หมอไม่ต้องกลัวว่าจะโดนคดีครับเพราะเมื่อพวกเราชนะแล้วที่กระทำอะไรเป็นความผิดก็จะถูกยกเว้นเพราะเป็นการกระทำเพื่อปกป้องสถาบันครับ (กล่าวแบบนี้คงเดาออกนะครับว่าจะลงเอยอย่างไร)"

"น่าเสียดายที่ศัตรูคือพี่น้องร่วมชาติ ถ้าเป็นต่างชาติจะไม่เสียใจเลย ทำไมคนชาติเดียวกันต้องมาขัดแย้งกันเอง ถ้าเขาเหล่านั้น สามารถแยกแยะได้ เราคงไม่มาเป็นแบบนี้ ปชช.ควรสามัคคีกันรวมพลังกันต่อต้านคนที่จะมาคิดร้ายกับประเทศชาติของเรา ช่วยกันเปลี่ยนความขัดแย้งเป็นพลังสามัคคีและทำให้ประเทศชาติเจริญ พัฒนา ช่วยกันคิดแก้ไขสิ่งที่ไม่ดีและปรับปรุงให้ดีและเข้มแข็งจะเป็นสิ่งที่ชาวโลกยกย่อง ชื่นชมมากกว่า ทำอย่างนี้ มีแต่เขาจะเยาะเย้ย และนั่งดูด้วยความสะใจ"

"ผมรอ สัญญาณในที่ตั้ง ครั้งก่อนก็จะเดินทางเช้า พอคุณหมอ ยกเลิกก่อน.. เเละรัฐบาล ชิงประกาศ เลยต้องรอ.. ผ่านสมรภูมิการชุมนุม มา2สมรภูมิ รอบนี้ขอสู้เพื่อสถาบัน.. มิได้สู้เพื่อนักการเมือง รอสัณญาณ จากผู้นำ"


"ต้องจัดการหัวหน้าผู้บงการใหญ่เท่านั้น อดทน อดกลั้น และใช้กำลังสติปัญญา การชนะโดยไม่ต้องรบถือว่าที่สุดแล้ว ก่อนอื่นเลยผมมองว่าทวิตเตอร์นี่ต้องจัดการก่อนเลย เอาความจริงเข้าไปสู้กัน เด็กๆถูกล้างสมองกันมาก เริ่มเปิดศึกทางโซเชียลก่อนเลยครับ"

'หมอเหรียญทอง'แจงประเด็นระดมพล เมื่อ กม.ไม่ได้ผล

ขอบคุณข้อมูลจาก :เหรียญทอง แน่นหนา

logoline