svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เพจเยาวชนปลดแอก โพสต์เตือน! ไม่ที่ใดปลอดภัยนอกจากบ้าน

16 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพจ "เยาวชนปลดแอก" โพสต์เตือนผู้ชุมนุม ว่า "ไม่ที่ไหนปลอดนอกจากบ้าน เนื่องจากน้ำสีฟ้า คือการมาร์คตัว ที่ไม่ควรรวมกลุ่มไม่ว่าจะเป็นที่ใด" หลังถูกเจ้าหน้าควบคุมฝูงชนใช้รถฉีดน้ำแรงดันสูงผสมสีฟ้า ในการสลายผู้ชุมนุมใต้สถานีรถไฟฟ้าสยาม

หลังเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน เข้าสลายการชุมนุมของม็อบปลดแอก ที่บริเวณใต้ btsสยาม จนทำให้ผู้ชุมนุมล่าถอยไป และพยายามเข้าไปในมหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ แต่ไม่สามารถเข้าไปได้

เพจเยาวชนปลดแอก โพสต์เตือน! ไม่ที่ใดปลอดภัยนอกจากบ้าน


เพจเยาวชนปลดแอก โพสต์เตือน! ไม่ที่ใดปลอดภัยนอกจากบ้าน

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก"เยาวชนปลดแอก" ได้ระบุข้อความไว้ดังนี้..........
ขอย้ำ! ไม่มีพื้นที่ใดปลอดภัยนอกจากบ้าน! น้ำสีฟ้าคือมาร์คตัวที่ ไม่ควรรวมกลุ่มไม่ว่าจะเป็นที่ใด ตำรวจได้มีการปิดพื้นที่เป็นวงกว้างไปจนถึงอังรีดูนังต์และประกาศว่าจะเข้าจับกุมผู้ชุมนุมทั้งหมด!น้ำสีฟ้าที่เห็นในมาตรการกระชับพื้นที่วันนี้นั้น มีลักษณะคล้ายกับสิ่งที่ตำรวจใช้ควบคุมม็อบฮ่องกงเมื่อช่วงปี 2562 โดยเพจเฟซบุ๊ก เคมีฟิสิกส์ของสิ่งทอ อาหาร และของรอบตัว ให้ข้อมูลไว้ว่า"สีที่ละลายน้ำที่เป็นสีน้ำเงิน แต่คราบสีที่ติดบนผิวหนังที่เป็นสีฟ้าอมเขียว ซึ่งเป็นน้ำที่ผสมกับสีเมธิลลีนบลู (Methylene Blue) หรือสีในกลุ่มของ Azure A, B, C หรืออาจจะเป็นสีของ Thionine (Lauths violet) เป็นลักษณะสีย้อมที่มีโครงสร้างส่วนให้สี (Chromophore) เป็น ไธอะซีน (Thiazines) ที่มีประจุบวก (cationic dyes) ที่สามารถติดบนวัสดุโปรตีน ทั้งผิวหนังคน เชื้อแบคทีเรีย รวมไปถึงเส้นใยไหม และขนสัตว์ได้ดีโดยวัตถุประสงค์ในการฉีดนั้นเพื่อเป็นการยืนยันตัวตนของกลุ่มผู้ชุมนุม และยังสามารถหาตัวผู้กระทำผิดได้ง่ายขึ้น เนื่องจากน้ำจะติดอยู่บนผิวหนัง 3-7 วัน"
CRเพจเฟซบุ๊ก"เยาวชนปลดแอก"

เพจเยาวชนปลดแอก โพสต์เตือน! ไม่ที่ใดปลอดภัยนอกจากบ้าน

logoline