svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กมธ.พิทักษ์สถาบันฯจี้จัดการคนจาบจ้วงล่วงละเมิด

16 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรรมาธิการวิสมัญการพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ วุฒิสภา ขอผู้ชุมนุมทางการเมืองอย่าจาบจ้วง-ล่วงละเมิด-ดูหมิ่นสถาบันฯ พร้อมเรียกร้องเร่งดำเนินการทางกฎหมายต่อผู้กระทำผิด

16 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าคณะกรรมาธิการวิสามัญการพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ วุฒิสภา ได้ออกแถลงการณ์ ซึ่งมีเนื้อหา ว่า

ตามที่เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2563 ได้มีการกระทำของกลุ่มบุคคลที่เป็นการจาบจ้วง ดูหมิ่น แสตงความอาฆาตมาดร้ายต่อสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินีและสมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้าทีปังกรรัศมีโชติมหาวชิโรตตมางกูร สิริวิบูลยราชกุมารในระหว่างเสด็จพระราชดำเนินไปปฏิบัติพระราชกรณียกิจแทนพระองค์ตามหมายกำหนดการและเส้นทางเสด็จพระราชดำเนินที่ได้ถูกกำหนดไว้ล่วงหน้าโตยหน่วยราชการที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นที่รับรู้กันโดยทั่วไปแล้ว นั้น

คณะกรรมาธิการวิสามัญการพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ วุฒิสภาเห็นว่าการทำดังกล่าวเป็นสิ่งที่มิบังควรกระทำ ทำให้เกิดความกระทบกระเทือนต่อจิตใจและความรู้สึกของปวงชนชาวไทย ทั้งยังสร้างความเสียใจแก่เหล่าพสกนิกร ผู้เปี่ยมล้นด้วยความจงรักภักตี คณะกรรมาธิการวิสามัญจึงใคร่ขอเรียกร้องไปยังผู้ชุมนุมทางการเมือง ในอันที่จะไม่กระทำการใดๆ ที่เป็นการจาบจ้วง ล่วงละเมิด หรือเป็นการดูหมิ่นต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

อันจะเป็นเหตุให้เกิดความขัดแย้งในชาติบ้านเมืองได้ต่อไปในอนาคต รวมทั้งใคร่ขอเรียกร้องให้การดำเนินการใดในทางกฎหมายต่อผู้กระทำการเหล่านั้น เป็นไปตามกฎหมายอย่างเที่ยงธรรมและขอให้หน่วยงานของรัฐทุกหน่วยได้ดำเนินการในทุกวิถีทางเพื่อป้องกันมิให้มีกรณีทำนองเดียวกันนี้เกิดขึ้นอีก

ทั้งนี้ คณะกรรมาธิการวิสามัญพร้อมที่จะดำเนินการทุกวิถีทาง ตามหน้าที่และอำนาจในอันที่จะสร้งความรู้รักสามัคคี เพื่อปกป้องและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ซึ่งเป็นศูนย์รวมจิตใจขอปวงชนชาวไทยมาช้านาน ให้ดำรงอยู่อย่างมั่นคงสถาพรในสังคมไทยตลอดไป

กมธ.พิทักษ์สถาบันฯจี้จัดการคนจาบจ้วงล่วงละเมิด

logoline