svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"กนกวรรณ"ขอผู้ปกครองทำความเข้าใจบุตร-หลานก่อนไปร่วมชุมนุม

16 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กนกวรรณ วิลาวัลย์" ขอผู้ปกครองทำความเข้าใจลูกหลานก่อนไปร่วมชุมนุม เพราะอาจส่งผลกระทบต่อการเรียนได้ พร้อมปฏิเสธตอบข้อเรียกร้องม็อบการปฏิรูปสถาบันฯ ชี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน

16 ตุลาคม 2563 นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ กล่าวว่า ส่วนตัวขอความร่วมมือจากผู้ปกครอง ขอให้มีส่วนทำความเข้าใจกันในครอบครัว เพราะหากเด็กเข้าร่วมการชุมนุม ก็อาจจะกระทบต่อการเรียนการสอนและขอให้กำลังใจเด็กๆ มีวิธีคิดและเป็นกำลังขับเคลื่อน เพราะทุกคนคือกำลังสำคัญของประเทศชาติที่จะอยู่แทนที่คนในปัจจุบัน และห่วงใยเด็กและเยาวชนทุกคน ด้วยความรักและความปรารถนาดี

เมื่อถามว่า มองอย่างไรที่เด็กๆ เรียกร้องเกี่ยวกับการปฏิรูปสถาบัน ซึ่งขัดต่อนโยบายของพรรคภูมิใจไทย นางกนกวรรณ ปฏิเสธตอบคำถาม โดยระบุเพียงสั้นๆว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน

ส่วนข้อเรียกร้องของนักเรียน ที่ยังไม่สามารถปรับเปลี่ยนได้ เพราะต้องใช้เวลา จนมีเหตุเรียกร้องให้รมว.ศึกษาธิการลาออก นางกนกวรรณ กล่าวว่า ในส่วนรายละเอียดต้องไปหารือกับรัฐมนตรีว่าการฯก่อน เพื่อร่วมกันทำให้เกิดสิ่งที่ดีที่สุดให้กับประเทศ ซึ่งนโยบายของรัฐบาลและนโยบายของกระทรวงศึกษาฯ และนโยบายในส่วนของตนนั้น เกิดจากการรับฟังประชาชนและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ตนมั่นใจว่า ประชาชนมีความพึงพอใจ ไม่ว่าไปที่ไหนก็ได้รับรอยยิ้มและกำลังใจ สิ่งใดที่เป็นปัญหาก็จะนำไปสู่การขับเคลื่อนเพื่อทลายทุกข้อจำกัด

logoline