svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ขานชื่อ ครม.นัดพิเศษ หาทางออกประเทศ

16 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ที่ทำเนียบรัฐบาลมีการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษ โดยนายกรัฐมนตรี นั่งหัวโต๊ะเป็นประธานการประชุม ซึ่งจะเป็นการหารือในประเด็นสถานการณ์ชุมนุมทางการเมือง และให้ความเห็นชอบการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรงที่บังคับใช้เมื่อเช้ามืดของวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา

การประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษครั้งนี้ไม่ได้เป็นการประชุมแบบเต็มคณะแต่จะมีเฉพาะรัฐมนตรีบางกระทรวงที่เกี่ยวข้อง ซึ่งทำหน้าที่ดูแลสถานการณ์และความมั่นคงโดยวันนี้นอกจาก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เดินทางถึงทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่ช่วง 08.30 น.

ขณะที่ รองนายกรัฐมนตรี ทั้ง 6 คน มีพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรี ,นายวิษณุ เครืองามรองนายกรัฐมนตรี ,นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขซึ่งเดินทางมาพร้อมกับนายจุรินทร์ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ , นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน

ส่วนรัฐมนตรีท่านอื่นมีพลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ,นายวราวุธศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ,นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม

นอกจากนี้ ยังมี นายสมศักดิ์ เทพสุทินรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม , นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม , นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ , นายสุริยะจึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม



นายอนุชา นาคาศัยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี , นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม , นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ , นายอิทธิพล คุณปลื้มรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม , นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน , นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยว , นายเฉลิมชัยศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ พลเอก ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม

logoline