svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รองโฆษกพปชร.ขอเจ้าหน้าที่ฟันม็อบคณะราษฎร ขวางขบวนเสด็จ

16 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ประณามกลุ่มผู้ชุมนุมขวางขบวนเสด็จ เมื่อวันที่ 14 ต.ค. ระบุพฤติกรรมที่เกิดขึ้น ถือเป็นการเหยีบบย้ำต่อหัวใจคนไทย เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด

รองโฆษกพปชร.ขอเจ้าหน้าที่ฟันม็อบคณะราษฎร ขวางขบวนเสด็จ







นางสาวไพลิน เทียนสุวรรณ ส.ส. เขต 7 สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ( พปชร. )เปิดเผยว่าการที่ผู้ชุมนุมกลุ่ม คณะราษฎร 63 ได้ชุมนุมและขวางขบวนเสด็จ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และสมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้าทีปังกร รัศมีโชติประทับอยู่ในรถยนต์พระที่นั่ง ขณะขบวนเสด็จเคลื่อนผ่านบริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล ถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย และยังเป็นการย่ำยีความรู้สึกของคนไทย



ในฐานะคนไทยคนหนึ่ง ขอประณามการกระทำของกลุ่มคณะราษฎร และขอให้เจ้าหน้าที่ได้มีการดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด เนื่องจากส่วนตัวมองว่าการเคลื่อนไหวของผู้ชุมนุมในครั้งนี้ ถือเป็นความตั้งใจ เพราะทราบดีอยู่แล้วว่า ตามหมายกำหนดการพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จฯ แทนพระองค์ไปถวายผ้าพระกฐิน ณ วัดราชโอรสวรารามและวัดอรุณราชวรารามในเวลา 17.50 น. แต่กลุ่มผู้ชุมนุมกลับยังไม่มีความเคารพ และยังปิดทางเสด็จ ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำที่จาบจ้วงสถาบัน


รองโฆษกพปชร.ขอเจ้าหน้าที่ฟันม็อบคณะราษฎร ขวางขบวนเสด็จ








"การชุมนุมของกลุ่มคณะคณะราษฎร ที่นัดชุมนุมในวันนี้ ซึ่งแม้ว่าการชุมนุมจะเป็นการแสดงออกซึ่งสิทธิเสรีภาพของประชาชน แต่การชุมนุมที่ผ่านมายังถือว่าไม่เป็นไปตามกฎหมาย อีกทั้งยังสร้างความไม่สงบและสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนอีกด้วย ซึ่งส่วนตัวมองว่าการที่นายกฯ ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ถือเป็นการทำถูกต้องแล้ว เพื่อควบคุมสถานการณ์ไม่ให้บานปลาย" รองโฆษก พรรคพลังประชารัฐ ระบุ




รองโฆษกพปชร.ขอเจ้าหน้าที่ฟันม็อบคณะราษฎร ขวางขบวนเสด็จ






logoline