svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน"ยันตั้งรัฐบาลแห่งชาติแก้วิกฤตประเทศไม่ใช่ประชาธิปไตย

16 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน ชาญวีรกูล" เผยวันนี้ประชุมครม.นัดพิเศษ เพื่อหารือแลกเปลี่ยนความเห็นหลังผู้ชุมนุมเรียกร้องให้รัฐเปิดเวทีรับฟังความเห็น ย้ำจุดยืนภูมิใจไทยปกป้องสถาบันฯ และความสงบสุขบ้านเมือง ยันไร้ตั้งรัฐบาลแห่งชาติ เพราะไม่ใช่ระบอบประชาธิปไตย ปัด "ประวิตร วงษ์สุวรรณ" เรียกคุยหัวหน้าพรรคร่วมรบ.

16 ตุลาคม 2563 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข กล่าวถึงสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎร ที่หลายฝ่ายเรียกร้องให้รัฐบาลจริงใจในการเปิดเวทีฟังความเห็น ว่า จะมีการประชุมกันในวันนี้ (16ต.ค.) เพราะนายกฯ ได้เรียกรองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างๆ ที่ส่วนใหญ่เป็นหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล มาหารือร่วมกัน ซึ่งคงมีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

ส่วนแนวทางของพรรคภูมิใจไทยนั้น ทุกอย่างต้องทำเพื่อความสงบบ้านเมือง และพรรคชัดเจนในเรื่องปกป้องสถาบันฯ และเชื่อว่า ทุกคนมีทางออกช่วยกัน หากถอยคนละก้าว และลดอารมณ์ แล้วมาคุยกันด้วยเหตุผล น่าจะมีทางออกได้

สำหรับความเห็นเรื่องรัฐบาลแห่งชาตินั้น ยืนยันว่าไม่มี เพราะรัฐบาลแห่งชาติ ไม่ใช่ระบอบประชาธิปไตย ส่วนข่าวลือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล คุยหาทางออก นั้นยืนยันว่าไม่ได้เรียกตน

logoline