svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" จี้รัฐเร่งดำเนินคดีม็อบ

16 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์" อดีตหัวหน้าข่าวกรองแห่งชาติ สุดจะทน! โพสต์เฟซบุ๊กฯ กระตุ้นเตือนรัฐบาล ให้เร่งจัดการ ม็อบ! ป่วนกรุงฯ ที่ฝ่าฝืนกฏหมายให้ได้สัก 10 เปอร์เซ็นต์ของคดี "ทักษิณ ชินวัตร" ย้ำท่อน้ำเลี้ยงจากพวกอีแอบ ยังไม่เต็มที่ แค่รอวันจุดติด เตรียมขน เครื่องเสียง การ์ด และอาวุธฯ เข้าเมือง

พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยมีข้อความระบุว่า รัฐบาลควรจัดการม็อบด้วยกฏหมายได้สัก 10 เปอร์เซ็นต์ ของทักษิณ ก็น่าจะดี

เหตุผลของการยุติการชุมนุมของพวกม็อบในเวลา4ทุ่มนั้นเป็นไปตามกำหนดการหยุดเดินของรถไฟฟ้าเพราะกองหน้าที่ล้วนเป็นเด็กๆนักเรียนประมาณ5,000คนได้เริ่มทยอยกลับบ้านก่อนนั้นแล้วอีกส่วนที่เป็นพวกทำงานในย่านนั้นซึ่งก็จำเป็นต้องพึ่งรถไฟฟ้าเช่นกัน


"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" จี้รัฐเร่งดำเนินคดีม็อบ


ดังนั้น ยังไงก็ต้องยุติการชุมนุมอยู่ดี (การเปิดชุมนุมก็ต้องรอให้เด็กเลิกเรียนก่อนเช่นกัน) แต่แกนนำม็อบ ก็ได้ประกาศจะชุมนุมต่อในวันพรุ่งนี้อีก ตอน5โมงเย็น นับได้ว่า ม็อบยังต้องให้คนเลิกงาน และนักเรียนเลิกเรียนก่อน อีกทั้งยังคงต้องพึ่งรถไฟฟ้าอยู่เช่นเดิม ม็อบเด็กนักเรียนท่ีมากันด้วยความสนุกสนาน พรุ่งนี้ก็จะพาเพื่อนหรือแฟน ท่ีอยากสนุกด้วยตามมาอีกเพราะเป็นวันศุกร์ ไม่ต้องกลับบ้านเร็วเพราะวันรุ่งขึ้นไม่ต้องไปโรงเรียน ดังนั้น พรุ่งนี้ ม็อบน่าจะสนุกสนานมากกว่าวันนี้อีก


"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" จี้รัฐเร่งดำเนินคดีม็อบ

ซึ่งการชุมนุมดังกล่าว ยังพึ่งพาน้ำเลี้ยงจากพวก ไอ้แอบ และ อีแอบทั้งหลาย แต่การส่งท่อน้ำเลี้ยงนั้น ยังไม่ได้ทำเต็มที่ รอจังหวะอยู่ พอจุดติด ถ้าคนมากกว่านี้ ท่อน้ำเลี้ยงก็จะไหลมาเทมาเอง เช่น เครื่องเสียง เครื่องดนตรี ว.ติดต่อสื่อสาร การ์ดเสื้อแดง ข้าวปลาอาหาร และ อาวุธต่างๆ ก็จะตามมาอีกโดยไม่ให้เด็กรู้



ทั้งนี้ โอกาสที่เราจะเห็นม็อบ นปช.เมื่อเดือน เมษา-พฤษภา ปี53 ก็จะกลับมาอีก ถ้าม็อบเด็กๆเหล่านี้อยู่ต่อไปได้อีกสักอาทิตย์เดียวเท่านั้น เพราะรัฐบาลไม่ได้ให้รายละเอียด หลักฐาน หรือชี้แจงเหตุผลของการประกาศ พรก.ฉุกเฉินอย่างจริงจังเลย ว่าทำไมต้องสลายการชุมนุม ในขณะที่ฝ่ายตรงข้ามให้รายละเอียดผิดๆ มาตลอดทั้งวัน ทุก 10 นาที มีคลิปโกหกไปถึงเด็ก แต่ฝ่ายรัฐบาล พยานหลายคนที่อยู่ในเหตุการณ์จริง บางคนไปแจ้งความด้วยซ้ำ ทำไมไม่เอาคนพวกนี้มาเล่าเหตุการณ์ทั้งในสื่อต่างๆ หรือแถลงออกเป็นคลิปออนไลน์ แต่ละช่วงๆให้มันชัดเจน


"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" จี้รัฐเร่งดำเนินคดีม็อบ

นอกจากนี้ เวลาไม่เคยรอคอยใคร ในยุคที่เอาชนะกันด้วย ข้อมูลข่าวสาร ที่สื่อเกือบ 70 เปอร์เซ็นต์ อยู่ฝ่ายตรงข้ามหมด การเข้าถึงประชาชนอย่างรวดเร็ว ความเข้มแข็งของการบังคับใช้กฏหมาย และความโปร่งใสของการปฏิบัติการ เป็นสิ่งจำเป็นที่จะต้องทำ จะปล่อยให้พื้นที่เศรษฐกิจแถบนี้เสียหายอีกครั้งไม่ได้แล้วครับ โดยเฉพาะในขณะที่ทุกประเทศในโลกนี้ยังไม่สามารถเปิดการท่องเที่ยวได้ ลองบังคับใช้กฏหมายให้ได้สัก 10 เปอร์เซ็นต์ แบบรัฐบาลกลุ่มทักษิณ ก็พอแล้ว อย่าปล่อยให้เยาวชนของเราติดฝิ่นตั้งแต่ ม.3 เลยครับ

"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" จี้รัฐเร่งดำเนินคดีม็อบ

logoline