svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ภูมิใจไทยพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งทุกระดับไม่มีฮั้วพปชร.

16 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน ชาญวีรกูล" เผย "ภูมิใจไทย" พร้อมสู้ศึกเลือกตั้งทุกระดับ ยันไม่ฮั้ว "พลังประชารัฐ" ลั่นรอเคาะส่งในนามกลุ่มหรือพรรค พร้อมชูนโนบายปากท้องประชาชนต้องมีชีวิตที่ดีขึ้น ขณะที่ "ศักดิ์สยาม" มั่นใจลต.ท้องถิ่นได้รับเสียงสนับสนุนจากปชช.

17 ตุลาคม 2563 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวเมื่อวันที่ 16 ต.ค. ที่ผ่านมา ว่า พรรคมีความพร้อมเลือกตั้งทั้งในระดับท้องถิ่น และในระดับชาติ และหวังทุกคะแนนเสียงที่มีการส่งผู้สมัครทุกจังหวัด ส่วนจะส่งผู้สมัครกี่จังหวัดนั้น ต้องดูศักยภาพของแต่ละคน และจะต้องมีการหารือกันอีกครั้ง ซึ่งยืนยันว่าพรรคจะส่งผู้สมัครในระดับท้องถิ่นทั้งนี้ แต่ต้องหารือกันว่าจะส่งในนามพรรคหรือในนามกลุ่ม แต่ย้ำว่าขณะนี้ยังไม่ได้มีการหารือกับพรรคพลังประชารัฐเพื่อแบ่งพื้นที่ แต่ยืนยันไม่มีฮั้วกันอย่างแน่นอน และไม่จำเป็นต้องมีการพูดคุย เพราะเป็นการแข่งขันทางการเมือง ที่ต้องแข่งด้วยความยุติธรรม และเพื่อรับใช้ประชาชนส่วนเรื่องการทำงานก็เป็นคนละเรื่องกันสำหรับพรรคมีนโยบายเพื่อปากท้องประชาชนเป็นหลัก มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เพราะที่ผ่านมาพรรคก็ทำผลงานเป็นที่ประจักษ์

ขณะที่ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรค กล่าวว่า การเลือกตั้งท้องถิ่นที่จะมีขึ้นในช่วงปลายปีนั้น พรรคภูมิใจไทยจะมอบหมายให้แต่ละพื้นที่เป็นผู้ประเมิน ซึ่งในส่วนของตัวผู้สมัครนั้น ได้มีการดูเอาไว้บ้างแล้ว เบื้องต้นจะมี จ.นครราขสีมา บุรีรัมย์ อ่างทอง ปทุมธานี บึงกาฬ อำนาจเจริญ และนครพนม รวมถึงจังหวัดในพื้นที่ภาคใต้

อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่าผู้สมัครทุกคนที่พรรคส่งไป จะได้รับการสนับสนุนจากประชาชน แม้ว่าพรรคจะห่างการเลือกตั้งท้องถิ่นมานานกว่า 7 ปีก็ตาม

logoline