svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ไม่รอดอีกราย! ศาลเชียงใหม่ฝากขัง-ไม่ให้ประกันตัว "ทนายอานนท์" และพวก

15 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลจังหวัดเชียงใหม่คัดค้านการยื่นประกันตัว นายอานนท์ นำภา และนายประสิทธ์ คุธาโรจน์ โดยให้เหตุผลว่าหากให้ปล่อยตัวอาจจะกลับไปก่อเหตุในลักษณะเดิมอีก ทำให้ทั้งคู่ต้องเดินคอตกเข้าคุกทันที

15 ตุลาคม 2563 หลังจากที่นายอานนท์ นำภา และนายประสิทธ์ คุธาโรจน์ ถูกควบคุมตัวมาขออำนาจฝากขังต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ในผลัดแรก ช่วงค่ำวันนี้ก็ได้มีทางทีมทนายของผู้ต้องหาทั้งสองพร้อมด้วยกลุ่มมวลชนประชาชนคณะราษฎรกว่า100 คนเดินทางมาให้กำลังใจ ที่นอกสถาน อย่างไรก็ตามทางผู้พิพากษาได้ออกบัลลังก์ ใช้เวลาในการไต่สวนกันกว่า 3 ชั่วโมง ซึ่งศาลจังหวัดเชียงใหม่ไม่อนุญาตให้ประกันตัวทนายอานนท์และนายประสิทธิ์ โดยให้เหตุผลว่าจะกลับไปก่อเหตุในลักษณะเดิมอีก

ไม่รอดอีกราย! ศาลเชียงใหม่ฝากขัง-ไม่ให้ประกันตัว "ทนายอานนท์" และพวก


เมื่อคำร้องตกไป ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 ได้คุมตัว นายอานนท์และเพื่อน ส่งขึ้นรถกรมราชทัณฑ์ นำตัวนายอานนท์และเพื่อนไปควบคุมที่เรือนจำกลางจังหวัดเชียงใหม่อำเภอแม่แตง โดยในวันพรุ่งนี้ทางทีมทนายและพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ จะได้เดินทางไปสอบปากคำตัวของทนายอานนท์และนายประสิทธิ์เพิ่มเติมอีกครั้ง

ซึ่งในระหว่างที่ผู้ต้องหาทั้งสองถูกควบคุมตัวเข้าไปยังรถของเรือนจำกลางจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีเสียงตะโกนจากกลุ่มของเยาวชนนักศึกษาและประชาชนที่มารวมตัวกันเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับทนายอานนท์และนายประสิทธิ์ฯโดยต่างพากันตะโกนเสียงดังออกมาว่า"ปล่อยเพื่อนเรา"

ไม่รอดอีกราย! ศาลเชียงใหม่ฝากขัง-ไม่ให้ประกันตัว "ทนายอานนท์" และพวก


หลังจาก ทั้งสองถูกควบคุมตัวไปยังเรือนจำกลางจังหวัดเชียงใหม่ ทางทีมทนายของนายอานนท์และนายประสิทธ์ได้ออกมาชี้แจงกับทางกลุ่มผู้ชุมนุมที่เดินทางมาให้กำลังใจแต่ไม่อนุญาตให้ทางผู้สื่อข่าวบันทึกภาพและบันทึกวิดีโอโดยได้อ้างว่าจะจะมีการนำเสนอข้อมูลที่ชัดเจนในเรื่องของคดีดังกล่าวที่หน้า Facebook เพื่อความชัดเจนทางกฎหมายและไม่บิดเบือนข้อมูล ในส่วนสภาพจิตใจของทนายอานนท์นั้นทางทนายได้เผยว่ามีอาการเครียดกินข้าวไม่ลง ซึ่งหลังจากนี้ก็จะได้มีการขอยื่นประกันตัวต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่อีกครั้ง

logoline