svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เพื่อไทยย้ำรัฐประกาศใช้ฉุกเฉินเกินความจำเป็น

15 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เลขาธิการเพื่อไทย" ย้ำรัฐบาลประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเกินความจำเป็น ส่งผลกระทบต่อสภาวะเศรษฐกิจ-ประเทศขาดความเชื่อมั่น ลั่นพรรคพร้อมหาแนวทางช่วยเหลือกลุ่มผู้ชุมนุม

15 ตุลาคม 2563 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า พรรคห่วงใยต่อสถานการณ์การชุมนุมอย่างยิ่ง โดย ส.ส. ของพรรคได้เดินทางไปให้กำลังใจนักศึกษาที่ถูกจับกุม 21 คน ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) ภาค 1 เพื่อสอบถามทุกข์สุข และหาแนวทางในการช่วยเหลือด้านต่างๆ 

ส่วนการจับกุมผู้ชุมนุมเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (15ต.ค.) เป็นอีกเรื่องที่ห่วงใย ซึ่ง ส.ส. พรรคได้เดินทางไปติดตามสถานการณ์แล้ว ทั้งนี้ พรรคได้ออกแถลงการณ์ให้มีการปล่อยตัวทันที และหากว่ามีการแจ้งข้อกล่าวหา ส.ส. ของพรรคได้เตรียมหลักฐานในการประกันตัว และพร้อมไปดำเนินการช่วยเหลือได้ทันที ซึ่งในการชุมนุมทุกครั้งที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมฝ่ายค้านได้ตั้งเต็นท์เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด 

เพื่อไทยย้ำรัฐประกาศใช้ฉุกเฉินเกินความจำเป็น

เลขาธิการพรรคเพื่อไทยกล่าวต่อว่าเนื่องจากวิเคราะห์ดูแล้ว อาจมีสถานการณ์ที่คาดไม่ถึงเกิดขึ้น ก็เป็นไปด้วยความห่วงใย ซึ่งการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินครั้งนี้ เป็นการประกาศ ที่เกินความจำเป็น เพราะว่าขณะนี้นักศึกษา ได้ประกาศยุติการชุมนุม และไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น ไม่มีการต่อสู้ที่รุนแรง

"สิ่งเหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงการแสดงออกให้โลกนี้รู้ว่า ประเทศของเรานั้นเป็นประเทศเผด็จการ เพราะฉะนั้น แล้วเรื่องเหล่านี้ได้ส่งผลกระทบต่อสภาวะเศรษฐกิจ ทำให้ขาดความเชื่อมั่นในเรื่องการลงทุนและเรื่องอื่นๆที่ตามมาอีกหลายเรื่อง ซึ่งพรรคเพื่อไทยมีความห่วงใย และอยากให้รัฐบาลใช้หลักนิติรัฐและนิติธรรมในการดำเนินการเรื่องต่างๆ"นายประเสริฐกล่าว

logoline