svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สื่อนอกตีข่าวไทยสลายม็อบหลังประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน

15 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สื่อต่างชาติหลายสำนักตีข่าวรัฐบาลไทยประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในกรุงเทพฯเพื่อห้ามจัดการชุมนุม และตำรวจเข้าสลายกลุ่มผู้ประท้วงที่ปักหลักนอกทำเนียบรัฐบาลแล้ว


สื่อนอกตีข่าวไทยสลายม็อบหลังประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน


สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า รัฐบาลไทยประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรงในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่ห้ามการชุมนุมตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป และห้ามเผยแพร่ข่าวหรือข้อมูลทางออนไลน์ ที่อาจส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติ หลังจากการประท้วงนำโดยกลุ่มคณะราษฎรตั้งแต่เมื่อวานมีการก้าวล่วงสถาบัน และเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออก และภายในเวลาเพียง 30 นาทีหลังประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินมีผลบังคับใช้ในเวลา 4.00 น.ตำรวจปราบจลาจลเริ่มเข้าสลายการชุมนุมที่ด้านนอกทำเนียบรัฐบาล และจับกุมผู้ประท้วงไว้ราว 20 คน

สื่อนอกตีข่าวไทยสลายม็อบหลังประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน

เวบไซต์บีบีซี ภาษาอังกฤษ รายงานว่า ช่วงเช้าวันนี้ตำรวจใช้อำนาจตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในกรุงเทพฯ เข้าจับกุมผู้ประท้วงหลายคน รวมถึงแกนนำ 3 คน
นอกจากนี้ยังรายงานเกี่ยวกับรายละเอียดของประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน และเหตุผลการชุมนุมนำโดยกลุ่มนักศึกษา

และเวบไซต์ บีบีซี ไทย เกาะติดรายงานสดการประท้วงในไทยวันที่สองอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่แกนนำประกาศนัดการชุมนุมที่แยกราชประสงค์ในเย็นวันนี้ รัฐบาลประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ตำรวจเข้าสลายการชุมนุม คณะราษฎรประณามการสลายชุมนุมและการจับกุมผู้ปราศรัย และนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีและข้าราชการทยอยเข้าทำเนียบฯ แม้เจ้าหน้าที่ทำเนียบฯแจ้งก่อนหน้านี้ว่า นายกฯและข้าราชการจะงดปฏิบัติงานที่ทำเนียบวันนี้

สื่อนอกตีข่าวไทยสลายม็อบหลังประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน

เวบไซต์สถานีโทรทัศน์ ฟรานซ์ 24 รายงานว่า ตำรวจเข้าสลายกลุ่มผู้ประท้วงหลายพันคนออกจากบริเวณด้านนอกทำเนียบรัฐบาลช่วงเช้ามืดวันนี้ หลังมีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินรายงาน ระบุด้วยว่า ผู้ประท้วงก้าวล่วงสถาบันจากการเรียกร้องให้ปฏิรูปสถาบัน และเหตุการณ์ที่ผู้ประท้วงล้อมขบวนสเด็จเมื่อวานเป็นหนึ่งในเหตุผลที่รัฐบาลต้องประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน

logoline