svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รัฐสภาคุมเข้มหลังรัฐบาลประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน

15 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รัฐสภา" สั่งเพิ่มมาตรการคุมเข้มหลังรัฐบาลประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน จัดกำลังทหารจากกองพลทหารราบที่ 9 ดูแลรักษาความปลอดภัย 100 นาย หมุนเวียนตลอด 24 ชม. ขณะที่ "พรเพชร วิชิตชลชัย" มอบ "อดุลย์ แสงสิงแก้ว" วางแนวทางอารักขาวุฒิสภา ทั้งอาคารสุขประพฤติ-เกียกกาย

15 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณด้านหน้าอาคารรัฐสภา ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ภายหลังรัฐบาลมีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ได้มีเจ้าหน้าที่ทหารจากกองพลทหารราบที่ 9 ยืนรักษาความปลอดภัยร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐสภา บริเวณด้านหน้าอาคารรัฐสภาทั้งนี้ จาการสอบถามเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลเพียงสั้นๆว่า ได้จัดกำลัง 100 นาย มารักษาความปลอดภัยพื้นที่อาคารรัฐสภา และจะมีการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนตลอดทั้งวันขณะที่ นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา (ส.ว.) ได้ส่งข้อความแจ้งส.ว.ผ่านไลน์กลุ่มว่า ได้สั่งการให้เลขาธิการวุฒิสภาใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยที่อาคารสุขประพฤติ ถ.ประชาชื่น ชั้นสูงสุด โดยส.ว. เจ้าหน้าที่ และผู้ติดตามประจำตัว ต้องติดบัตรแสดงตนในการเข้ามา และระหว่างอยู่ภายในอาคารทุกคนนอกจากนี้ รวมทั้งบุคคลภายนอกที่จะเข้ามาในอาคาร จะต้องขออนุญาตและมีผู้รับรองและต้องติดบัตรตลอดเวลาที่อยู่ในอาคาร และจะตรวจสิ่งของ ที่ผู้นั้นนำเข้ามาในอาคารอย่างเข้มข้น

รัฐสภาคุมเข้มหลังรัฐบาลประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน

ขณะเดียวกัน รถยนต์ที่จะนำเข้ามาจอดในบริเวณอาคาร จะอนุญาตเฉพาะรถยนต์ของสมาชิกส.ว. ที่ติดบัตรและรถยนต์ราชการของสำนักงานเท่านั้น รถยนต์ที่ฝ่าฝืนเข้ามาจอดโดยไม่ได้แจ้งขออนุญาตจากเจ้าหน้าที่ จะแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจยกไปที่โรงพักหรือสถานที่ที่กำหนดพร้อมกันนี้ ยังได้มอบให้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ส.ว. ร่วมกับสำนักงานเลขาธิการส.ว. ในการวางแผนการรักษาความปลอดภัยของอาคารสถานที่ และบุคลากร ทั้งอาคารสุขประพฤติและที่เกียกกาย โดยจะมีการประชุมในวันที่ 19 ต.ค.นี้

logoline