svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ปลดแอก" อ้างศักดินา เดินหน้าสู้

15 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เยาวชนปลดแอก" ประกาศเดินหน้าต่อสู้ เป้าหมายต่อไปคือการเตรียมบุกยึด"ราชประสงค์" ลั่นแรง ! ไม่ใช่เวลานี้จะเป็นเวลาไหน แถมอ้างระบบเผด็จการศักดินาอีกด้วย


จากกรณี พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตกรุงเทพมหานคร โดยมอบหมายให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เป็นหัวหน้าแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน พร้อมทั้งมีคำสั่งแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นเจ้าพนักงาน และดำเนินการขอคืนพื้นที่บริเวณด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล โดยสามารถควบคุมตัวผู้กระทำความผิดเอาไว้ได้จำนวนหนึ่ง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดกลุ่ม "เยาวชนปลดแอก" ได้ออกมาเคลื่อนไหว โดยมีการโพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊ก เยาวชนปลดแอก - Free YOUTH ซึ่งมีข้อความว่า " ไม่ใช่เวลานี้จะเป็นเวลาไหน เวลานี้เขาเปิดหน้าสู้กับเราเยาวชน และประชาชนผู้รักในประชาธิปไตย เขาประกาศใช้กฎหมายที่แทบไม่ต่างอะไรจากรัฐประหาร ในนามของสถานการณ์ฉุกเฉินขั้นร้ายแรง เรามาชุมนุมอย่างสันติ มิได้ริเริ่มความรุนแรง"
นอกจากนี้ โพสต์ดังกล่าว ยังระบุด้วยว่า ถ้าไม่ใช่เวลานี้แล้ว จะเป็นเวลาไหน เขากดพวกเราจนสุดทาง ถ้าไม่ลุกขึ้นสู้เวลานี้ ลูกหลานของเรา และตัวเราเองอาจตกอยู่ภายใต้การปกครองของเผด็จการศักดินาไปอีกนานเท่านาน

"ปลดแอก" อ้างศักดินา เดินหน้าสู้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข้อความที่ได้มีการนำเสนอดังกล่าว เป็นเพียงบางส่วนที่ได้นำมาจากโพสต์ของกลุ่มดังกล่าวเท่านั้น ซึ่งลักษณะข้อความที่ถูกโพสต์ในครั้งนี้ มีการกล่าวอ้างถึงระบบศักดินา ซึ่งหมายถึงจุดประสงค์หลักของกลุ่มคนดังกล่าว ร่วมกับนักการเมืองบางกลุ่ม ที่มีเป้าหมายในการจาบจ้วงสถาบันอันเป็นที่รักของประชาชนชาวไทย

logoline