svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

บช.น.แนะเลี่ยงเส้นทางรอบราชประสงค์

15 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลตำรวจตรี จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แนะให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางบริเวณแยกราชประสงค์ หลังแกนนำคณะราฎรได้มีการนัดชุมนุมช่วงเย็นนี้

วันที่ 15 ตุลาคม 2563 กองบัญชาการตำรวจนครบาล พลตำรวจตรี จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงเส้นทางหลีกเลี่ยงการจราจรบริเวณแยกราชประสงค์ หลังกลุ่มผู้ชุมนุมนัดรวมตัวช่วงเย็นนี้ว่า การชุมนุมเมื่อวานมีการตั้งแผงเหล็กกีดขวาง การวางกำลังต่างๆ ซึ่งอาจกีดขวางการจราจรในช่วงเช้า ขณะนี้ยืนยันว่ารอบบริเวณถนนราชดำเนิน ถนนศรีอยุธยา ถนนราชวิถี และถนนพระราม 5 สามารถใช้เส้นทางสัญจรได้ตามปกติ





บช.น.แนะเลี่ยงเส้นทางรอบราชประสงค์

ส่วนกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมแจ้งข้อมูลรวมตัวช่วงเย็นนี้ที่บริเวณแยกราชประสงค์ จึงต้องแจ้งข้อมูล เพื่อให้หลีกเลี่ยงเส้นทาง เพราะอาจกระทบต่อการเดินทางของพี่น้องประชาชนใน 3 เส้นหลัก คือ 1.ถนนราชดำริ ตั้งแต่แยกราชดำริ ตรงแยกราชประสงค์ เลยไปแยกประตูน้ำ 2.ถนนเพลินจิต ตั้งแต่แยกชิดลม มาแยกราชประสงค์ 3.ถนนพระราม 1 ตั้งแต่แยกราชประสงค์ถึงถนนเฉลิมเผ่า ซึ่งมีผลกระทบกับปัญหาการจราจรเป็นแนว 3 เส้นทางกากบาท


บช.น.แนะเลี่ยงเส้นทางรอบราชประสงค์




โดยสามารถหลีกเลี่ยงเส้นทางดังนี้ กรณีมาจากถนนสุขุมวิท แยกชิดลม ขวาออกเพชรบุรี หรือใช้ซอยหลังสวนออกแยกสารสิน หากมาจากแยกปทุมวันตรงไปไม่ได้ ให้ขวาออกอังรีดูนังค์ อย่างไรก็ตามในภาพกว้างสามารถหลีกเลี่ยงไปใช้แนวของถนนเพชรบุรี และถนนพระราม 4 ถนนวิทยุ ถนนพญาไท โดยสามารถสอบถามสภาพการจราจรได้ที่ โทร 1197 ตลอด 24 ชั่วโมง






บช.น.แนะเลี่ยงเส้นทางรอบราชประสงค์

ทั้งนี้ พลตำรวจตรี จิรสันต์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังเตรียมแผนจัดการจราจรในรอบถนนราชดำเนินก็ยังคงเตรียมความพร้อมไว้อยู่ ซึ่งขณะนี้สภาพการจราจรในพื้นที่ยังปกติอยู่ ส่วนบริเวณแยกราชประสงค์จากการตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่มีการไปรวมตัว สภาพการจราจร หรือพื้นที่ยังปกติอยู่ ส่วนกรณีการปิดการจราจร จะพิจารณาตามสถานการณ์ของกลุ่มผู้ชุมนุมเป็นหลัก โดยพิจารณาจากปริมาณของผู้ชุมนุม และลักษณะการจัดกิจกรรมของผู้ชุมนุมว่ากระทบกับพื้นผิวจราจรหรือไม่ ซึ่งจะต้องดูหน้างานเป็นหลัก จึงต้องมีการประชาสัมพันธ์แจ้งเส้นทางหลีกเลี่ยงให้ได้รับทราบ ซึ่งได้เตรียมความพร้อมของตำรวจจราจรไว้แล้ว

บช.น.แนะเลี่ยงเส้นทางรอบราชประสงค์

บช.น.แนะเลี่ยงเส้นทางรอบราชประสงค์

logoline