svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

คนวงการฟุตบอลแสดงจุดยืนขอปกป้องสถาบัน

15 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุปนายกสมาคมประวัติศาสตร์ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ใช้พื้นที่ในสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อแสดงท่าทีในการปกป้องสถาบันอันเป็นที่รัก ระบุไม่ได้ทำตามกระแส แต่แสดงออกถูกครั้งที่มีเหตุการณ์เกิดขึ้นในสังคม เพื่อสะท้อนให้เห็นจุดยืน

คนวงการฟุตบอลแสดงจุดยืนขอปกป้องสถาบัน






จิรัฏฐ์ จันทะเสน อุปนายกสมาคมประวัติศาสตร์ฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ ในเฟซบุ๊ค "จิรัฏฐ์ จันทะเสน" เป็นพื้นที่ในการแสดงออก ถึงการเทิดทูนต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ภายหลังจากมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มคณะราษฏร 63 เกิดขึ้นวานนี้ ( พุธที่ 15 )โดยข้อความ ที่โพสต์ต่อเนื่องกัน อาทิ " ระหว่างราชอาณาจักรไทย ( เพื่อลูกหลาน) กับรัฐธรรมนูญ ( นายทุน) ผมเลือกความเป็นไทย ที่มีสถาบันพระมหากษัตริย์ ครับ " ... "หลายคน ถามพี่ลบผมทำไม ถามตัวเองก่อนว่า " เนรคุณ" หรือไม่ พี่ไม่คบ พวกล้มเจ้า ...ขอบคุณครับ"ทั้งนี้การแสดงจุดยืนดังกล่าว ของอุปนายกสมาคมประวัติศาสตร์ฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็น ในการสนับสนุนท่าทีดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง





คนวงการฟุตบอลแสดงจุดยืนขอปกป้องสถาบัน






จิรัฏฐ์ จันทะเสน อุปนายกสมาคมประวัติศาสตร์ฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การแสดงออกผ่านสื่อสังคมออนไลน์ในครั้งนี้ เพื่อบ่งบอกถึงการเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ และไม่ใช่การแสดงออกครั้งแรก หรือทำตามกระแส เพราะทุกครั้งที่มีความเคลื่อนไหวในทางการเมือง และมีการการดึงเอาสถาบันสูงสุดของคนในชาติมากล่าวโจมตี ตนก็ออกมาเคลื่อนในเรื่องนี้อยู่ตลอด ด้วยหน้าที่ของพลเมือง ที่รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ อีกทั้งที่ผ่านมาในการทำกิจกรรมของสมาคมประวัติศาสตร์ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ด้วยการออกพื้นที่ไปบรรยายให้ความรู้กับเยาวชนในต่างจังหวัด ในฐานะของวิทยากร ก็ใช้โอกาสนี้ในการบรรยาย เพื่อสร้างความรัก ใน 3 สถาบัน ที่เป็นเสาหลักของชาติ เพื่อให้เยาวชนเหล่านั้น ได้ตระหนักต่อการเทิดทูน



สำหรับ "สมาคมประวัติศาสตร์ฟุตบอลแห่งประเทศไทย" มี ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย เป็นนายกสมาคมฯ บทบาทของ สมาคมประวัติศาสตร์ฟุตบอลแห่งประเทศไทย อาทิ การร่วมมือกับ มูลนิธิตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดทำโครงการ"เซ็ท เชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม" เป็นการมอบรางวัลสาขาส่งเสริมการกีฬา ให้กับบุคลที่ทำงานในรูปแบบจิตอาสาเพื่อสังคม

คนวงการฟุตบอลแสดงจุดยืนขอปกป้องสถาบัน

logoline