svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

'หมอวรงค์'ไม่อยู่เฉยจี้รัฐบาล #ถึงเวลาปราบกบฏ

15 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หมอวรงค์ ออกโรงเคลื่อนไหวอีกครั้ง หลังเหตุการณ์กลุ่มม็อบแสดงพฤติกรรมคุกคามพระราชินี ล่าสุดคุณหมอได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กชี้ว่า ถึงเวลาแล้วที่รัฐบาลนั้นต้องดำเนินการอย่างเด็ดขาด โดยเฉพาะเบื้องหลังนักการดมืองมีชื่อที่ยังคงปั่นกระแสในโลกออนไลน์ พร้อมติดแฮชแท็ก ถึงเวลาปรากบฎ

ล่าสุดหมอวรงค์ ได้ออกมาแสดงความเห็นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ประเด็นของม็อบ 14 ตุลาคม 2563 เมื่อวานนี้ ที่มีพฤติกรรมคุกคามพระราชินี ดังที่เกิดขึ้นตามสื่อบนโลกออนไลน์ และนำไปสู่เหตุการณ์คสามตึงเครียด จนนายรัฐมนตรี ได้ออกมาประกาศ พรก.ฉุกเฉิน ประเด็นนี้ หมอวรงค์ ได้เปิดเผยในเฟซบุ๊กWarong Dechgitvigrom อยากให้รัฐบาลดำเนินการให้เด็ดขาด พร้อมบี้ถึง 3 นักการเมืองเบื้องหลังที่ปลุกปั่นกระแส คววามว่า

"#ถึงเวลาปราบกบฏในสถานการณ์ขณะนี้ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น #กลุ่มไทยภักดี ต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชน เหล่าพสกนิกร คนไทยส่วนใหญ่ของประเทศที่ได้ร่วมกันแสดงออกถึง #ความจงรักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และเป็นภาพที่ยืนยันว่า หลักของประเทศไทยต้องมีสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์อยู่ร่วมกันส่วนเรื่องการที่เจ้าหน้าที่ได้เข้า #สลายการชุมนุม เมื่อเช้ามืดวันนี้ ถือได้ว่า เป็นการปฏิบัติการ ที่สมเหตุผลอย่างยิ่ง เนื่องจาก #ผู้ชุมนุมมีพฤติกรรมคุกคามพระราชินีอย่างซึ่งหน้า ม็อบจึงขาดความชอบธรรม ในการชุมนุม และเป็นการยืนยันถึง สิ่งที่ #กลุ่มไทยภักดี กังวลมาตลอดนั่นคือ #ม็อบมีเจตนาล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์

'หมอวรงค์'ไม่อยู่เฉยจี้รัฐบาล #ถึงเวลาปราบกบฏ

แม้จะมีการสลายการชุมนุม และจับกุมแกนนำไปแล้ว แต่สถานการณ์ก็ยังไม่น่าไว้วางใจ เพราะการชุมนุมครั้งนี้ #ผู้ที่สนับสนุนตัวจริง ทั้งนายธนาธร ปิยบุตร และช่อ ยังไม่ถูกดำเนินคดีรวมทั้งเขายังสามารถ ปั่นกระแสผ่านโลกออนไลน์ ทั้งจากภายในประเทศ และต่างประเทศได้ตลอด จึงสมควรที่ #รัฐบาลต้องรุกให้ถึงที่สุดสถานการณ์ขณะนี้ จึงสุกงอมเพียงพอ #ถึงจุดที่ต้องแตกหัก ที่รัฐบาลต้องดำเนินการ ให้ข้อเท็จจริง อธิบายประชาชน เชื่อมโยงผู้สนับสนุน โดยใช้กฏหมายให้เด็ดขาด มิฉะนั้นแล้ว รัฐบาลจะขาดความศรัทธาจากประชาชน#ต้องจัดการคณะสามสัส"

'หมอวรงค์'ไม่อยู่เฉยจี้รัฐบาล #ถึงเวลาปราบกบฏ

ด้านคนในโลกออนไลน์ ก็ออกมาแสดงความเห็นกันอย่างล้นหลาม"ถูกต้องค่ะ..ตอนนี้ใช้อำนาจพรก.ฉุกเฉิน จัดการจับกุมผู้ปลุกปั่น ผู้สนับสนุนม็อบ ได้เต็มที่เลย..ทุกอย่างเป็นไปตามเหตุผล+หลักกฎหมายแล้ว!!"
"จริงแล้วมันมีเงินไปซื้อสัญชาติประเทศไหนก็ได้ มันไม่ต้องมาสู้ที่จะเป็นเจ้าของประเทศนี้ ไม่ทราบว่าจะสรรหาคำอะไรที่จะใช้กับมัน เพราะแผ่นดินนี้ มีทุกอย่างที่จะใช้ชีวิตในการประกอบสัมมาอาชีพได้อย่างอิสระถ้าไม่ผิดกฎหมาย บรรพบุรุษสร้าง รักษาแผ่นดินนี้ไว้ให้คนไทยทุกคน"
"จริงๆ มันเป็นชนกลุ่มน้อย ใช้กฏหมายจัดการให้เด็ดขาดตั้งแต่แรก รู้จุดประสงค์ของมันอยู่แล้วว่ามันต้องการอะไร .ใครไม่พอใจประเทศไทยก็ไปอยู่ที่อื่น ถ้าอยู่ทำผิดกฏหมายก็เอาเข้าคุก มันกดดันผิดกฏหมายก็เอามันเข้าคุก มากี่ตัวเอาเข้าให้หมด ต้องเด็ดขาด ใจดีกับเดรัจฉานในคราบคน ประเทศมีแต่เสียหาย ความวุ่นวายก็จะเกิดไม่จบสิ้น"

"ถึงเวลาที่รัฐบาล ต้องเป็นฝ่ายรุกเสียที ตั้งรับมานานจนประชาชนหมดความอดทนแล้วอย่าให้คนไทยส่วนใหญ่ของชาติมีความหดหู่เศร้าหมอง จนแปรเปลี่ยนเป็นความโกรธแค้นชิงชัง งดใช้รัฐศาสตร์กับคนชั่ว ใช้หลักนิติศาสตร์เต็มรูปแบบได้แล้ว#ขอร้องให้ใช้กฎหมายขั้นสูงสุด"

'หมอวรงค์'ไม่อยู่เฉยจี้รัฐบาล #ถึงเวลาปราบกบฏ

ขอบคุณข้อมูลจาก :Warong Dechgitvigrom

'หมอวรงค์'ไม่อยู่เฉยจี้รัฐบาล #ถึงเวลาปราบกบฏ

logoline