svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"เข้าทำเนียบฯรับ"หวัง อี้"หลังเคลียร์ม็อบเรียบร้อย

15 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประยุทธ์ จันทร์โอชา" เข้าทำงานปกติที่ทำเนียบรัฐบาล พร้อมรับ รมว.ต่างประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน หลังเคลียร์ม็อบคณะราษฎร ขณะที่ตำรวจยังตรึงกำลังเข้ม .

15 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาล ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา เป็นไปด้วยความเรียบร้อย หลังกลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฎร 2563 ได้สลายการชุมนุมไปตั้งแต่ช่วงเช้ามืด โดยทำเนียบรัฐบาล ได้กลับมาเปิดให้ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ เข้าปฎิบัติหน้าที่ตามปกติ ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ยังคงตรึงกำลังอยู่โดยรอบทำเนียบรัฐบาล ทั้งภายใน และภายนอก  

และเมื่อเวลา 10.10 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อปฎิบัติหน้าที่ตามกำหนดการ โดยจากการสังเกตุ ขบวนรถของนายกฯ ยังคงเป็นไปตามปกติ ไม่ได้มีการเพิ่มการรักษาความปลอดภัยแต่อย่างใด ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ ก็มีสีหน้าที่เรียบเฉย เมื่ิอเดินลงจากรถ และเข้าตึกไทยคู่ฟ้าทันที

"บิ๊กตู่"เข้าทำเนียบฯรับ"หวัง อี้"หลังเคลียร์ม็อบเรียบร้อย



โดยกำหนดการนายกฯวันนี้ เวลา 11.15 น. นาย หวัง อี้ (H.E. Mr. Wang Yi) มนตรีแห่งรัฐและรมว.ต่างประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน จะเข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ในโอกาสการเดินทางเยือนไทยอย่างเป็นทางการ ที่ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล


ผู้สื่อข่าวยังรายงานอีกว่า นอกจากนายกฯเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลแล้ว ก็ยังไม่พบรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี คนอื่นเดินทางเข้ามา แต่คาดว่า ช่วงบ่าย รัฐมนตรีคนอื่น จะเดินทางเข้าปฎิบัติหน้าที่ตามปกติ

logoline