svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"พรฟ้า" ไขข้อข้องใจ ตอบคำถาม เหรียญบาทอยู่วัดอรุณฯ

15 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรฟ้า-ปุณิกา กุลสุนทรรัตน์ ออกมาตอบแล้ว เรื่องการตอบคำถามเรื่องเหรียญบาทอยู่วัดอรุณฯ หลังโลกสังคมออนไลน์แสดงความเห็นเกี่ยวกับคำตอบของบรรดาสาวงาม กันอย่างดุเดือด!

หากย้อนกลับไปในการประกวด Miss Universe Thailand 2020 ช่วงที่ยากที่สุดของการประกวด คงจะเป็นช่วง speech และ ช่วงการตอบคำถามของนางงาม เพราะยิ่งเข้ารอบลึกเท่าไหร่ คำถามก็จะยิ่งยาก และเข้มข้นมากเท่านั้น

"พรฟ้า" ไขข้อข้องใจ ตอบคำถาม เหรียญบาทอยู่วัดอรุณฯ


โดยคำถามในการประกวดมีอยู่ 2 คำถามหลักๆด้วยกัน ดังนี้
1. 100 ปีจากนี้ ในศตวรรษ 21 จะเลือกใครเป็นสตรีที่ทรงอิทธิพลของโลก
2.ภาพวัดอรุณราชวรารามมักสื่อถึงชาวโลก สื่อความเป็นไทย ถ้าคุณเป็นตัวแทนไทยคุณสื่อความเป็นไอคอนิกตัวคุณให้คนอื่นรู้ถึงความเป็นไทยอย่างไร?ซึ่งในวันนั้น เกิดกระแสดราม่าเกิดขึ้นในเรื่องของการตอบคำถาม ข้อที่ 2 ของผู้เข้าประกวด นั้นก็คือ พรฟ้า ปุณิกา หลังเธอได้ตอบคำถามเอาไว้ว่า
วัดอรุณ พรฟ้าก็จะใช้เหรียญบาทเป็นของที่ระลึกให้กับทุกๆคนใน มิสยูนิเวิร์ส และรวมถึงเพือนสวยงามด้วย เพราะเป็นสิ่งที่แสดงว่าวัฒนธรรมของเราคืออะไรและมีสัญลักษณ์ที่ชัดเจน และอีกหนึ่งสิ่งมันคือการกระทำผ่านตัวพรฟ้า เพราะพรฟ้า คือคนไทย สายเลือดไทยโดยแท้จริง บนเวทีมิสยูนิเวิร์สค่ะ

และหลังจากเธอได้ตอบคำถามในวันนั้น แน่นอนว่าเกิดกระแสเกิดขึ้นถึงเรื่องการตอบคำถาม ถึงขนาดที่ชาวเน็ตต้องไปหยิบเหรียญบาทมาดู ว่าจริงๆแล้วเหรียญบาทมีภาพวัดอรุณอยู่หรือไม่ ซึ่งจริงๆแล้วไม่ใช่ภาพวัดอรุณ หลังเหรียญบาทนั้น เป็นภาพวัดพระศรีรัตนศาสดาราม กรุงเทพมหานคร ขณะที่เหรียญ 10 จะเป็นภาพวัดอรุณราชวราราม

"พรฟ้า" ไขข้อข้องใจ ตอบคำถาม เหรียญบาทอยู่วัดอรุณฯ


และนั้นก็เป็นจุดที่ทำให้เกิดดราม่าขึ้นมากมายกับการตอบคำถาม ของพรฟ้า
ล่าสุด บุ๋ม ปนัดดา ได้มาสัมภาษณ์ เปิดใจถึงเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นบนเวทีการประกวด Miss Universe Thailand 2020 โดยเฉพาะเรื่องของการตอบคำถาม เหรียญบาท มีภาพวัดอรุณอยู่
พึงพอใจกับคำตอบของตัวเองมากน้อยแค่ไหน ?
ตอนนั้นเราได้ยินคำว่าวัดอรุณฯตอนนั้นเราก็นึกถึงเหรียญเลยเพราะหากเราจะแสดงความเป็นไทยจริงๆหนูก็จะเอาเหรียญ เหรียญที่เป็นสกุลเงินบาทที่มีวัดอรุณอยู่ด้านหลัง แต่ตอนนั้นเราไปพูดว่าเหรียญบาทเพื่อนำไปเป็นสัญลักษณ์ให้กับกองประกวด เพื่อแสดงความ เป็นไทยจริงๆ เพราะเป็นซิกเนเจอร์ของประเทศไทยแต่หนูขอชี้แจง ตอนนั้นจำไม่ได้จริงๆ ว่าเป็นเหรียญ 10 บาท หรือ เหรียญ 1 บาท ซึ่งเราใช้คำว่าเหรียญบาท ตกคำว่าสกุลเงินบาทไป มันเลยทำให้คนตีความหมายว่า พรฟ้าจำข้อมูลผิดหรือเปล่า

logoline