svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

'รุ้ง'แถลง 15 ต.ค. เปลี่ยนที่ชุมนุม

15 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ล่าสุด ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง อีกหนึ่งแกนนำกลุ่มที่เรียกตัวเองว่าคณะราษฎร ได้ออกมาอ่านแถลงการผ่านเฟซบุ๊ก 'แนวร่วมนิสิตมมส.เพื่อประชาธิปไตย - MSU Democracy Front'ถึงประเด็นการใช้ พรก.ฉุกเฉิน พร้อมกล่าวว่าจะเปลี่ยนที่จัดชุมนุม

ออกมาเคลื่อนไหวแล้ว สำหรับอีกหนึ่งแกนนำกลุ่มที่เรียกตัวเองว่าคณะราษฎร  'ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง'ที่ล่าสุดได้ออกมาอ่านประกาศแถลงการผ่าน เฟซบุ๊ก 'แนวร่วมนิสิตมมส.เพื่อประชาธิปไตย - MSU Democracy Front' ว่าจะยังขอชุมนุมต่อไป โดยเปลี่ยนเป็นที่แยกราชประสงค์ แม้ว่าจะมีการประกาศ พรก.ก็ตาม มีเนื้อหาว่า แถลงการณ์คณะราษฎรเรื่อง จุดยืนต่อการสลายการชุมนุมวันที่ 15 ตุลาคม 2563     จากกรณีการสลายการชุมนุม ในเช้าวันที่ 15 ตุลาคม 2563 โดยเจ้าหน้าที่รัฐ พร้อมทั้งมีการจับกลุ่มแกนนาและผู้ปราศรัยทั้งหมด 4 คน ได้แก่ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ (เพนกวิน) นายอานนท์ นาภา นายประสิทธิ์ อุธาโรจน์ และนายภาณุพงศ์ จาดนอก ซึ่งเป็นการ กระทาที่ไม่มีความชอบธรรมแต่อย่างใด เพราะการชุมนุมเป็นสิ่งที่สามารถกระทาได้ตามระบอบประชาธิปไตย เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของมนุษย์ทุกคนตั้งแต่เกิดมา ไม่ควรมีใครสมควรถูกจับกุมจากการชุมนุมไม่ว่ากรณีใด ๆ ก็ตาม และการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเป็นการกระทาที่ภาครัฐมีจุดมุ่งหมายบั่นทอนขบวนการประชาธิปไตย ขัดขวางประชาชน เป็นการกระทาเพื่อรักษาอำนาจของตนเองและพวกพ้องหาใช่เพื่อส่วนรวมไม่ มีการแอบอ้างสถาบันพระมหากษัตริย์ในการประกาศใช้ พรก.ฉุกเฉินซึ่งนั้นอาจตีความได้ว่าสถาบันกษัตริย์ตั้งตนเป็นปฎิปักษ์กับระบอบประชาธิปไตย คณะราษฎรขอประณามการกระทาดังกล่าวของภาครัฐ     

'รุ้ง'แถลง 15 ต.ค. เปลี่ยนที่ชุมนุม

เราขอแสดงจุดยืนโดยจัดการชุมนุมต่อไป ในวันที่ 15 ตุลาคม 2563 เวลา 16.00 น. ณ แยกราชประสงค์ เราขอเชิญพ่อแม่พี่น้องที่รักในประชาธิปไตย จงออกมา เพื่อร่วมเปลี่ยนแปลงกับเรา เพื่อโค่นล้มอานาจเผด็จการและพวกศักดินาสามานย์06:45 น15 ตุลาคม 2563

'รุ้ง'แถลง 15 ต.ค. เปลี่ยนที่ชุมนุม

'รุ้ง'แถลง 15 ต.ค. เปลี่ยนที่ชุมนุม

logoline