svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชลธิชา แจ้งเร็ว"ลูกทหารต้านเผด็จการ

14 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อิสตรีที่เดินนำขบวนกลุ่มคณะราษฎร 2563 เพื่อพามวลชนซึ่งรวมตัวอยู่บริเวณหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก่อนเดินเท้ามาบุกยึดล้อมรอบทำเนียบรัฐบาล เพื่อขับไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม

สำหรับ ชลธิชา แจ้งเร็ว หรือชื่อเล่น "ลูกเกด" เคยเป็นนิสิตปริญญาโท สถาบันสิทธิมนุษยชนและสันติศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นสมาชิกขบวนการประชาธิปไตยใหม่ เคยเข้าร่วมกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ยึดอำนาจ และเข้าควบคุมการบริหารประเทศ เมื่อเดือนพ.ค. 2557 โดยมีจุดยืนต่อต้านการรัฐประหาร

ชลธิชา เคยร่วมกิจกรรมเรียกร้องให้ยุติการดำเนินคดี "ไผ่ ดาวดิน" เมื่อครั้งที่โดนคดี 112 และเป็น 1 ใน 14 ผู้ต้องหาในคดียุยงปลุกปั่น ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 ในฐานะแกนนำขบวนการประชาธิปไตยใหม่ โดยเคยถูกจับกุมและคุมขังในเรือนจำ เป็นเวลา 12 วัน เมื่อปี 2558 ก่อนจะได้รับการปล่อยตัว และเริ่มชีวิตคู่ จดทะเบียนสมรสกับแฟน

"ชลธิชา แจ้งเร็ว"ลูกทหารต้านเผด็จการ



ล่าสุดเป็นแกนนำหญิงอีกคนหนึ่ง ที่ร่วมแถลงข่าวเมื่อวันที่ 8 ต.ค. ณ ท้องสนามหลวง เพื่อประกาศนัดชุมนุมวันที่ 14 ต.ค.อย่างเป็นทางการ

ชลธิชา แจ้งเร็ว มีบิดาเป็นทหาร อีกทั้ง ยังเคยให้สัมภาษณ์สำนักข่าวประชาไท ว่า ช่วงที่ออกมาเคลื่อนไหวใหม่ๆ มีปัญหากับครอบครัว เพราะทำให้พ่อต้องเดือดร้อน ญาติพี่น้องต่อว่าพ่อ ที่ปล่อยให้เธอออกมาต่อต้านการรัฐประหาร แต่ระยะหลังได้มีการพูดคุยทำความเข้าใจ จนทางบ้านเข้าใจ และเคลื่อนไหวต่อเนื่องมา

"ชลธิชา แจ้งเร็ว"ลูกทหารต้านเผด็จการ

"ชลธิชา แจ้งเร็ว"ลูกทหารต้านเผด็จการ

logoline