svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"โบว์ ณัฏฐา"เชื่อแกนนำคุมม็อบอยู่

14 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อดีตแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง" มองคนร่วมชุมนุมสะท้อนเห็นด้วยกับ 3 ข้อเรียกร้อง มองแม้พบเหตุกระทบกระทั่งแต่ม็อบยังมีวุฒิภาวะสูง และรักษาสันติไว้ได้ รับค้างคืนย่อมมีความเสี่ยง แต่เชื่อมั่นแกนนำคุมได้

14 ตุลาคม 2563 น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ อดีตแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง กล่าวถึงการชุมนุมของคณะราษฎร ว่า เบื้องต้นเท่าที่เห็น คือ มีจำนวนมาก สะท้อนว่ามีคนเห็นด้วยกับ 3 ข้อเรียกร้อง คือ 1.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องลาออก 2.ต้องมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และ 3.ต้องปฏิรูปสถาบันฯ

ส่วนกรณีที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมกระทบกระทั่งกัน มองว่าเมื่อมีความพยายามที่จะจัดคนที่เห็นต่างมาเจอกัน การกระทบกระทั่งกัน ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มองว่ากลุ่มผู้ชุมนุมค่อนข้างมีวุฒิภาวะสูง และรักษาความสันติไว้ได้ อีกทั้ง ไม่ทราบว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะปักหลักค้างคืนบริเวณไหนบ้าง และกี่วัน เพราะไม่ได้คุยกับทางแกนนำ ส่วนตัวมาในฐานะผู้สังเกตุการณ์เท่านั้น

"โบว์ ณัฏฐา"เชื่อแกนนำคุมม็อบอยู่



ส่วนความกังวลว่าจะมีบุคคลที่ 3 เข้ามาสร้างสถานการณ์ น.ส.ณัฏฐา กล่าวว่า การค้างคืนย่อมมีความเสี่ยง แต่มั่นใจว่าบรรดาแกนนำจะสามารถดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมได้ ส่วนตัวเชื่อมั่นในกลุ่มผู้ชุมนุม มากกว่าเจ้าหน้าที่ เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (13ต.ค.)

logoline