svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"เชฟฉาง อัน" แมวดังแห่งโลกโซเชียลมีเดียจีน

14 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ฉางอัน" แมวนักปรุงแห่งมณฑลฟูเจี้ยน สามารถรังสรรค์เมนูได้ยั่วน้ำลายมนุษย์ได้ นำแคคตัสมาปั่นใส่พิมพ์ออกมาเป็นก้อนน้ำแข็งสวยงาม แล่ปลา ปรุงรส ทำค็อกเทลผลไม้ หรือแม้กระทั่งครัวซองต์

"ฉางอัน" แมววัย 2 ขวบ สายพันธุ์ " British Shorthair" ได้ฉายาว่า "แมวนักปรุง" (cooking cat) แห่งมณฑลฟูเจี้ยน ด้วยเพราะอุ้งเท้าน้อยๆ ของมัน สามารถรังสรรค์แต่ละเมนูได้ยั่วน้ำลายมนุษย์ยิ่งนัก ใช้แคคตัสมาปั่นใส่พิมพ์ออกมาเป็นก้อนน้ำแข็งสวยงาม แถมยังแล่ปลา ปรุงรส ทำค็อกเทลผลไม้ หรือแม้กระทั่งครัวซองต์ก็ยังม้วนได้สวยงาม แม้ดูแล้วจะเกิดความรู้สึกคล้อยตามไปกับความสามารถของมัน แต่ที่จริงเป็นฝีมือของเจ้าของฉางอันที่ใช้ชื่อว่า "Captain" ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเกมชื่อ "Monster Hunter" แล้วก็เริ่มโพสต์วิดีโอฉางอันทำอาหารตั้งแต่ปี 2019 ซึ่งจะว่าไปแล้ว ก็เพราะเจ้าของชอบสัตว์เลี้ยงแล้วก็ชอบทำอาหารด้วย ผลก็เลยออกมาเป็นแบบนี้

"เชฟฉาง อัน" แมวดังแห่งโลกโซเชียลมีเดียจีน

ไม่น่าเชื่อว่า ฉางอันสุดแสนจะว่านอนสอนง่าย ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่ละคลิปใช้เวลาแค่ 3 นาที แต่ก็ต้องอาศัยทักษะการถ่ายทำและเทคนิคการตัดต่อมาช่วย ด้วยการใช้มุมกล้องเพื่อไม่ให้มองเห็นมือของ Captain แต่จะเห็นแค่อุ้งเท้าอวบๆ ของฉางอัน ก็จะได้ภาพที่เหมือนกับมันทำด้วยตัวเอง 
Captain บอกว่า บางครั้งฉางอัน ก็แอบแลบลิ้นมาชิมอาหารอย่างช่วยไม่ได้ แต่หลังถ่ายเสร็จ อาหารทุกอย่างได้ถูกนำไปล้างทำความสะอาดอีกรอบ ส่วนคนที่เลี้ยงแมวจะรู้ดีว่า มันมีสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เช่น อาจเจอขนแมวตามแก้วน้ำ ซึ่งเธอก็ไม่ได้ถือสาอะไร เพราะเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ และทุกครั้งที่ถ่ายวิดีโอเสร็จ แมวก็จะได้รับขนมเป็นรางวัล คนที่มีปัญหาวิตกกังวลถ้าได้ดูเท้าอวบๆ ของฉางอันตอนทำอาหารก็จะรู้สึกผ่อนได้ระดับนึงเลยทีเดียว


"เชฟฉาง อัน" แมวดังแห่งโลกโซเชียลมีเดียจีน

"เชฟฉาง อัน" แมวดังแห่งโลกโซเชียลมีเดียจีน

logoline