svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

คณะราษฎรขอนแก่นจัดเวทีคู่ขนานยันข้อเรียกร้อง 3 ข้อ

14 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะราษฎรขอนแก่น รวมตัวจัดเวทีคู่ขนาน พร้อมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์หนุนให้กำลังใจกับกลุ่มเพื่อนที่ดินทางร่วมชุมนุม และหนุน 3 ข้อเรียกร้องของกลุ่มคณะราษฎร ที่ปักหลักชุมนุมอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่  14 ต.ค. 63 อาคารที่ทำการองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น  ภาคีนักเรียน KKC กลุ่มดาวดิน   และกลุ่มนักศึกษาจากชมรมต่างๆในนามกลุ่มคณะราษฎรขอนแก่น    ได้ร่วมกันจัดเวทีปราศรัยคู่ขนานกับการจัดการชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎร ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อแสดงออกถึงการสนับสนุนข้อเรียกร้อง 3 ข้อ ของกลุ่มคณะราษฎร คือ 1. นายกรัฐมนตรี ต้องลาออก 2.เปิดสภาแก้ไขรัฐธรรมนูญ และ 3.ปฎิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ให้อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญ 

คณะราษฎรขอนแก่นจัดเวทีคู่ขนานยันข้อเรียกร้อง 3 ข้อ




นางสาววิศัลญา งามนา นักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในวันนี้ต้องการที่จะเป็นเวทีคู่ขนานกับการชุมนุมที่กรุงเทพฯ เพื่อสนับสนุนข้อเรียกร้อง 3 ข้อ และให้กำลังใจผู้ที่เข้าร่วมชุมนุม ขณะเดียวกันยังเป็นการตอบโต้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ใช้กำลังความรุนแรงในการเข้าจับกุม  21 แกนนำผู้ชุมนุม  ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเมื่อช่วงเย็นวานนี้  

คณะราษฎรขอนแก่นจัดเวทีคู่ขนานยันข้อเรียกร้อง 3 ข้อ


สำหรับกิจกรรมให้ผู้เข้าร่วมชุมนุมเขียนข้อความแสดงความคิดเห็นลงบนผืนผ้าสีขาว  เผาเสื้อคล้ายเสื้อลายพรางของทหาร  พร้อมกับเปิดห้องเรียนประวัติศาสตร์พัฒนาการด้านประชาธิปไตย ที่แกนนำจะสลับผลัดเปลี่ยนกันขึ้นมาพูดเนื้อหาเกี่ยวกับการชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยตั้งแต่เหตุการณ์ 14 ตุลา จนถึงปัจจุบัน  นอกจากนี้ยังมีการถ่ายทอดสดบรรยากาศการชุมนุมที่กรุงเทพฯ มายังเวทีปราศรัยเพื่อให้ผู้ร่วมชุมนุมได้ติดตามข่าวสารและเหตุการณ์ไปพร้อมกันด้วย โดยการปราศรัยจะเริ่มตั้งแต่ช่วงบ่ายต่อเนื่องไปจนถึงช่วงเย็นของวันนี้ คาดว่าในช่วงเย็นหลังเวลาเลิกเรียนจะมีผู้เข้าร่วมชุมนุมมากขึ้น และจะขยับไปปราศรัยบนเวทีใหญ่ด้านนอก ส่วนจะใช้เวลาจัดการชุมนุมยาวนานหรือไม่นั้นต้องประเมินสถานการณ์อีกครั้ง
 

คณะราษฎรขอนแก่นจัดเวทีคู่ขนานยันข้อเรียกร้อง 3 ข้อ

logoline