svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หมอเหรียญทอง"ลั่นไม่ให้ราคาคณะราษฎรมองแค่ขยะแผ่นดิน

14 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หมอเหรียญทอง" ให้ราคาคณะราษฎรแค่ 3 สลึง ยันมาวันนี้เพื่อถวายความจงรักภักดี และบอกให้ทั่วโลกรับรู้ว่าประเทศธำรงไว้ซึ่งสถาบัน มั่นใจไร้เหตุรุนแรง เผยเตรียมทีมแพทย์รพ.มงกุฎวัฒนะ ให้บริการผู้สูงอายุเข้าร่วมงาน

14 ตุลาคม 2563 พล.ต.นพ.เหรีญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ เปิดเผยว่า เป็นการถวายความจงรักภัคดีต่อพระเจ้าอยู่หัว ถวายกำลังพระทัย และต้องการให้ทั่วโลกรู้ว่าประเทศไทยจะธำรงอยู่ได้ด้วยสถาบันหลัก โดยเฉพาะสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่มีมาช้านาน สิ่งใดที่ต้องการให้ร้ายบั่นทอนสถาบัน ขอให้เลิกโลกสวยและเลิกให้ร้ายต่อสถาบัน ยืนยันว่าส่วนตัวไม่ใช่ผู้นำมวลชน แต่เป็นประชาชนที่มีความจงรักภักดีด้วยชีวิต ไม่ใช่เพราะทหารเก่า แต่ในนามของประชาชนคนหนึ่ง 

ส่วนกลุ่มคณะราษฎรที่ต้องการเคลื่อนขบวนผ่านพื้นที่ขบวนเสด็จ ส่วนตัวมองไร้ค่า และไม่ให้ราคา หากจะให้ก็แค่ 3 สลึง อย่างมากเป็นแค่ขยะของแผ่นดิน และยืนยันว่าจะไม่มีการนำมวลชนไปปะทะ เนื่องจากไม่ได้ต้องการมาจัดการอะไร เพราะแค่พลังของความจงรักภักดี ก็สามารถล้างสิ่งสกปรกของแผ่นดินไปหมดแล้ว ยืนยันว่าจะไม่เกิดการผจัญหน้า เนื่องจากเป็นการถวายความจงรักภักดี และไม่กังวลว่าจะเกิดเหตุความรุนแรง วันนี้ (14ต.ค.) มาแล้วมีความสุข ไม่ใช่มาเพื่อชุมนุมไร้สาระ 

พล.ต.นพ.เหรียญทอง กล่าวต่อว่า ส่วนตัวไม่สนใจ หากกลุ่มคณะราษฎรจะชุมนุมยืดเยื้อ หรือจะมีการนำมวลชนชุมต่อ เพราะตน คือ ราษฎรของพระเจ้าอยู่หัว และวันนี้ตนได้นำรถพยาบาล และทีมแพทย์ของโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ มาร่วมด้วย เพื่อดูแลประชาชน เนื่องจากมีผู้สูงอายุจำนวนมาก 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับวันนี้ได้มีประชาชนร่วมกันใส่เสื้อสีเหลืองจากทั่วประเทศ ต่างทยอยเดินทางจับจองพื้นที่โดยรอบถ.ราชดำเนิน เพื่อรอเฝ้ารับเสด็จฯ

logoline