svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เลขาฯเพื่อไทย" ประณามเจ้าหน้าที่รัฐกระทำเกินกว่าเหตุ จี้ปล่อยตัวผู้ชุมนุม

14 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กประณามเจ้าหน้าที่รัฐกระทำเกินกว่าเหตุ ละเมิดสิทธิประชาชน เรียกร้องปล่อยตัวผู้ชุมนุมโดยเร็ว .

14 ตุลาคม 2563 วานนี้ (13 ต.ค.) นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านแฟนเพจ "ประเสริฐ จันทรรวงทอง" กล่าวถึงสถานการณ์ "ชุมนุม 14 ตุลา" ที่มีผู้ชุมนุมถูกจับกุม 21 คน โดยระบุข้อความว่า...
ขอประณามการกระทำที่เกินกว่าเหตุของเจ้าหน้าที่ของรัฐ ที่ละเมิดสิทธิของประชาชน และไม่ปฏิบัติตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ ซึ่งเห็นว่า เป็นกระทำที่เกินกว่าเหตุ ใช้กำลังโดยพลการ ไม่มีคำสั่งศาล
ดูจากการกระทำการสลายการชุมนุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ใช้กำลังสลายการชุมนุมของนักศึกษา และจับกุมแกนนำไปควบคุมไว้ถึง 21 คน เมื่อบ่ายวันที่ 13 ตุลาคม 2563 เป็นการใช้กำลังเกินกว่าเหตุ สลายการชุมนุมโดยไม่มีการขอหมายศาล ไม่ชอบด้วยกฎหมายชุมนุมสาธารณะ ไม่มีการแจ้งข้อหา นำตัวไปควบคุมในสถานที่ ที่ไม่ใช่โรงพัก เป็นการปิดกั้นไม่ให้คนเข้าไปตรวจสอบเยี่ยมได้ ปฏิเสธสิทธิการมีทนายความ
"ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ขอประณามการกระทำในครั้งนี้ และขอเรียกร้องให้ปล่อยตัวผู้ชุมนุมโดยเร็ว ผมและ ส.ส. พรรคเพื่อไทย จะขอไปตรวจสอบเรื่องนี้โดยด่วนต่อไป"

"เลขาฯเพื่อไทย" ประณามเจ้าหน้าที่รัฐกระทำเกินกว่าเหตุ จี้ปล่อยตัวผู้ชุมนุม

logoline