svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

'อานนท์' เตรียมเคลื่อนม็อบบุกทำเนียบ

14 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การชุมนุมของกลุ่ม "คณะราษฎร" ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ล่าสุดมีการนัดเวลาใหม่ เลื่อนเวลานัดหมายจากเดิมในช่วงเวลา 14.00 น. เป็น 08.00 น. พร้อมเตรียมเคลื่อนม็อบไปทำเนียบ

14 ตุลาคม 2563 บรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้ากลุ่มมวลชนทยอยเดินทางมาปักหลักที่บริเวณรอบพื้นที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยอย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่มีกำหนดว่าจะเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาลเมื่อใด จากเดิมที่กำหนดไว้ในเวลา 16.00 น. ส่วนรอบพื้นที่การชุมนุมเริ่มมีการติดป้ายไวนิลมีข้อความแสดงจุดยืนการชุมนุม รวมถึงเริ่มมีการนำสินค้าที่เป็นสัญลักษณ์ประชาธิปไตยนำมาวางขาย
กระทั่งเวลา 08.40 น. นายอานนท์ นำภา แกนนำผู้ชุมนุมกลุ่ม "คณะราษฎร" ได้ปราศรัยบนเวทีว่า การชุมนุมวันนี้จะไม่เหมือนวันที่ 13 ต.ค. ขอให้ชุมนุมโดยสงบ หากเกิดอะไรขึ้นจะไม่มีการปะทะ แต่จะใช้สันติวิธี ส่วนสาเหตุที่มาชุมนุมก่อนกำหนด เพราะทราบมาว่าจะมีการนำมวลชนมาในพื้นที่แล้วจะมาปะทะทำให้เกิดความวุ่นวายและทำลายความน่าเชื่อถือของเรา 
ดังนั้นหากมีใครมาสร้างสถานการณ์ หรือยั่งยุขอให้แจ้งการ์ดที่มาจากนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ให้รับทราบทันที นอกจากนี้จะมีการปิดถนนในฝั่งแมคโดนัลด์เท่านั้น แต่ไม่มีการข้ามฝั่งไปปะทะกับมวลชนกลุ่มอื่น

'อานนท์' เตรียมเคลื่อนม็อบบุกทำเนียบ

"จะเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาลไม่ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บริหารราชการแผ่นดินได้อีกต่อไป วันนี้พวกเราจะไม่ปะทะเด็ดขาด แต่จะใช้สันติวิธีให้มากที่สุด" นายอานนท์ กล่าว

'อานนท์' เตรียมเคลื่อนม็อบบุกทำเนียบ

'อานนท์' เตรียมเคลื่อนม็อบบุกทำเนียบ

logoline