svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ประทับใจ! "หนุ่มแกร็ปฟู้ด"จอดจยย.พาคนตาบอดข้ามถนน

14 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง - โลกสังคมออนไลน์ในจ.ลำปาง แห่ชื่นชม ภาพความประทับใจ "หนุ่มแกร็ปฟู้ด"น้ำใจงามจอดรถจักรยานยนต์พาคนตาบอดข้ามถนน จนมีการกดถูกใจ-แชร์ภาพกันอย่างกว้างขวาง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกสังคมออนไลน์ ที่ จ.ลำปาง ได้มีการแชร์ภาพโดยผู้ใช้เฟชบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Mushboom T. Rattanasuriyawong ได้แชร์คลิปภาพวีดีโอ พร้อมโพสต์ข้อความโดยสรุปใจความได้ว่า"เจอ Grab bike ทะเบียน 9775 จอดนิ่งอยู่ข้างทาง แต่ไม่เจอคนขับ มองไปอีกที ... ก็เห็นเขาเดินพาพี่ผู้ชายตาบอดข้ามถนน ... ใจพี่โคตรหล่อเลยครับ ชื่นชมจากใจ ขอบคุณที่ทำให้เห็นว่าสังคมเรายังมีน้ำใจต่อเพื่อนมนุษย์บนท้องถนน ที่นับวันจะเต็มไปด้วยความรุนแรงครับ ปล.แต่แอบอันตรายนิดหน่อย ตรงที่แยกผมไฟเขียวพอดีนี่แหละ แต่ทุกคันก็หยุดรถให้ทั้งคู่ข้ามถนนอย่างปลอดภัยครับ ทุกคนเยี่ยม #ใจฟูมาก #ขอให้พี่คนขับได้รับสิ่งดีๆกลับไปเช่นกันนะครับ#GrabBikeใจหล่อมาก#GrabBike9775ลป" โดยได้มีชาวลำปางเข้าไปกดถูกใจและชื่นชมหนุ่มแกร๊ปฟู้ดรายดังกล่าวกันเป็นจำนวนมาก

ประทับใจ! "หนุ่มแกร็ปฟู้ด"จอดจยย.พาคนตาบอดข้ามถนน

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวผู้โพสต์ได้บอกว่าเกิดขึ้นเมื่อเวลา 12.24 น.วันที่13 ต.ค.2563 บริเวณสี่แยกศรีชุม ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งบริเวณแยกดังกล่าวถือว่าเป็นแยกใหญ่ มีผู้คนใช้เส้นทางจำนวนมากทุกฝั่งถนน ระหว่างที่ตนเอง กำลังขับรถไปถึงแยกและกำลังชิดขวา เพื่อจะเลี้ยวไปทางแยกศรีชุม ด้านใน ก็พบพนักงานแกร๊ปฟู้ดรายดังกล่าวจอดรถจักรยานยนต์อยู่ริมเสาสัญญานไฟจราจร

ประทับใจ! "หนุ่มแกร็ปฟู้ด"จอดจยย.พาคนตาบอดข้ามถนน

โดยหนุ่มคนนี้ได้พาชายผู้พิการทางสายตา เดินข้ามถนน ซึ่งรถยนต์หลายคันได้ชะลอและจอดเพื่อให้หนุ่มรายดังกล่าวพาคนตาบอดข้ามถนน นับได้ว่าเป็นภาพสุดประทับใจที่ จึงได้นำภาพมาโพสต์ เพื่อให้ทุกคนได้ทราบภาพเหตุการณ์นี้

ประทับใจ! "หนุ่มแกร็ปฟู้ด"จอดจยย.พาคนตาบอดข้ามถนน

logoline