svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อุตุฯ ชี้ กทม.-ใต้-ตะวันออก รับมือฝนหนักต่อ

14 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมอุตุนิยมวิทยา ได้พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าของวันที่ 14 ตุลาคม 2563 ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และควรงดการเดินเรือในระยะนี้

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ของวันที่ 14 ตุลาตม 2563 จากกรมอุตุนิยมวิทยา ร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคใต้ตอนบน และภาคตะวันออก เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศลาวตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ยังคงมีกำลังแรง ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และควรงดการเดินเรือในระยะนี้


อนึ่ง พายุระดับ 3 (พายุโซนร้อน) "นังกา บริเวณอ่าวตังเกี๋ย กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก คาดว่าจะเคลื่อนผ่านอ่าวตังเกี๋ยเข้าสู่บริเวณ

ประเทศเวียดนามตอนบน ในวันนี้ (14 ตุลาคม 2563) โดยจะมีผลกระทบต่อภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนเพิ่มขึ้น

อุตุฯ ชี้ กทม.-ใต้-ตะวันออก รับมือฝนหนักต่อ

ภาคเหนือ เมฆบางส่วน กับมีฝน ร้อยละ 20 ของพื้นที่  ส่วนมากบริเวณจังหวัดตาก กำแพงเพชร พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์  อุณหภูมิต่ำสุด 20-24 องศาเซลเซียส  อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  เมฆมาก กับมีฝน ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดยโสธร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ และสุรินทร์ อุณหภูมิต่ำสุด 21-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 25-32 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

ภาคกลาง เมฆมาก กับมีฝน ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดกาญจนบุรี ราชบุรี สุพรรณบุรี สมุทรสาคร สมุทรสงคราม และนครปฐม อุณหภูมิต่ำสุด 22-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 27-29 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

อุตุฯ ชี้ กทม.-ใต้-ตะวันออก รับมือฝนหนักต่อ

ภาคตะวันออกเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ70ของพื้นที่และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดนครนายกปราจีนบุรีสระแก้วฉะเชิงเทราชลบุรีระยองจันทบุรีและตราดอุณหภูมิต่ำสุด22-23องศาเซลเซียสอุณหภูมิสูงสุด26-30องศาเซลเซียสลมตะวันตกเฉียงใต้ความเร็ว20-40กม./ชม.ทะเลมีคลื่นสูง2-3เมตรบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า3เมตร

ภาคใต้ฝั่งตะวันออกเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ80ของพื้นที่และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ชุมพรสุราษฎร์ธานีนครศรีธรรมราชพัทลุงและสงขลาอุณหภูมิต่ำสุด23-24องศาเซลเซียสอุณหภูมิสูงสุด28-31องศาเซลเซียสตั้งแต่จังหวัดชุมพรขึ้นมา:ลมตะวันตกเฉียงใต้ความเร็ว20-35กม./ชม.ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ2เมตรบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า2เมตรตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไป:ลมตะวันตกเฉียงใต้ความเร็ว15-35กม./ชม.ทะเลมีคลื่นสูง1-2เมตรบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า2เมตร

ภาคใต้ฝั่งตะวันตกเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ80ของพื้นที่และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดระนองพังงาภูเก็ตกระบี่ตรังและสตูลอุณหภูมิต่ำสุด22-24องศาเซลเซียสอุณหภูมิสูงสุด27-29องศาเซลเซียสลมตะวันตกเฉียงใต้ความเร็ว20-40กม./ชม.ทะเลมีคลื่นสูง2-3เมตรบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า3เมตร

อุตุฯ ชี้ กทม.-ใต้-ตะวันออก รับมือฝนหนักต่อ

อุตุฯ ชี้ กทม.-ใต้-ตะวันออก รับมือฝนหนักต่อ

อุตุฯ ชี้ กทม.-ใต้-ตะวันออก รับมือฝนหนักต่อ

กรงุเทพมหานครและปริมณฑลเมฆมากกับมีฝนร้อยละ60ของพื้นที่อุณหภูมิต่ำสุด24-25องศาเซลเซียสอุณหภูมิสูงสุด30-33องศาเซลเซียสลมตะวันออกความเร็ว10-25กม./ชม.

อุตุฯ ชี้ กทม.-ใต้-ตะวันออก รับมือฝนหนักต่อ

ขอบคุณข้อมูลจาก:กรมอุตุนิยมวิทยา


logoline