svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เปิดตัว iPhone 5G ท่ามกลางปัญหาโควิดและการไม่มี 5G

13 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

Apple เปิดตัว iPhone ใหม่ 4 รุ่นที่ติดตั้งเทคโนโลยีเพื่อใช้กับเครือข่ายไร้สาย 5G ใหม่ที่เร็วมากขึ้น แต่การค้นหาความเร็วพวกนี้ อาจเป็นเรื่องที่ท้าทาย เพราะในขณะที่ผู้ให้บริการโทรคมนาคมกำลังเปิดตัวเครือข่าย 5G แต่การเพิ่มความเร็วอย่างมีนัยสำคัญยังคงเป็นเรื่องที่ไม่ได้พบกันโดยทั่วไป ซึ่งก็รวมถึงในสหรัฐเองด้วย ขณะที่ก็ยังไม่มีแอปพลิเคชันยอดนิยมตัวใหม่ ๆ ที่ต้องการระบบ 5G

ผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่เหล่านี้ประกอบไปด้วย iPhone 12 ซึ่ง Apple บอกว่ามีความทนทานมากขึ้น พร้อมด้วยจอแสดงผลขนาด 6.1 นิ้ว เช่นเดียวกับ iPhone 11 แต่เบาและบางกว่า ราคา 799 ดอลลาร์  iPhone 12 Mini พร้อมจอแสดงผลขนาด 5.4 นิ้วราคา 699 ดอลลาร์ โดยมันจะมาในสีดำ ขาว แดง เขียว และน้ำเงิน  iPhone 12 Pro มือถือระดับไฮเอนด์พร้อมกล้องที่ทรงพลังมากกว่า มันมาในสีเงิน กราไฟต์ ทองและน้ำเงิน ราคาค่าตัวอยู่ที่ 999 ดอลลาร์ และรุ่น12 Pro Max พร้อมจอแสดงผลขนาด 6.7 นิ้วราคา 1,099 ดอลลาร์
แต่ที่อาจจะทำให้ผู้บริโภคบางรายรู้สึกหงุดหงิดก็คือ Apple จะไม่รวมอะแดปเตอร์สำหรับการชาร์จกับโทรศัพท์ใหม่พวกนี้
Apple เป็นหนึ่งในบริษัทมีฐานลูกค้าที่จงรักภักดีและกระเป๋าหนักที่สุดในโลก ซึ่งทำให้นักวิเคราะห์หลายคนมองว่าโทรศัพท์คลื่นลูกใหม่พวกนี้น่าจะขายดี 
งานนี้ Apple อวดความสามารถด้าน 5G  โดยระบบ 5G ควรจะหมายถึงความเร็วที่เร็วกว่ามาก ทำให้การดาวน์โหลดภาพยนตร์หรือเกมทำได้เร็วขึ้น

เปิดตัว iPhone 5G ท่ามกลางปัญหาโควิดและการไม่มี 5G

iPhone รุ่นที่เปิดตัวเมื่อวาน จะถูกนำออกจำหน่ายในเวลาที่ต่างกัน โดย iPhone 12 และ 12 Pro จะวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 23 ต.ค. ส่วน  Mini และ Pro Max จะตามมาในวันที่ 13 พฤศจิกายน
แต่โอกาสของ Apple ที่จะสร้างความตื่นเต้นก่อนที่จะมุ่งหน้าเข้าสู่ช่วงเทศกาลวันหยุดมีอยู่ค่อนข้างจำกัด เพราะโดยทั่วไปแล้ว คาดว่าผู้บริโภคจะมีเงินใช้จ่ายน้อยลง ท่ามกลางปัญหาการว่างงาน และความวิตกกังวลทางเศรษฐกิจที่สูงเนื่องจากการระบาดของโควิด -19

เปิดตัว iPhone 5G ท่ามกลางปัญหาโควิดและการไม่มี 5G

การระบาดของไวรัส ทำให้โรงงานและซัพพลายเออร์รายสำคัญในต่างประเทศของ Apple หยุดชะงักชั่วคราว ส่งผลให้ iPhone รุ่นล่าสุดล่าช้าจากการเปิดตัว ที่ตามปกติจะมีในช่วงปลายเดือนกันยายน นอกจากนี้ บริษัทก็ยังปิดร้านค้าไปหลายแห่งในสหรัฐเป็นเวลาหลายเดือน ทำให้มีโอกาสได้โชว์ผลิตภัณฑ์ของพวกเขาน้อยลง
แม้ว่าส่วนอื่น ๆ ของธุรกิจของ Apple จะเติบโตอย่างรวดเร็ว แต่ iPhone ยังคงเป็นธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดของผู้นำด้านเทคโนโลยีที่มีมูลค่าประมาณ 2 ล้านล้านดอลลาร์ในปัจจุบัน ซึ่งมูลค่าของมันเพิ่มขึ้นเป็นเกือบสองเท่าตอนที่มีคำสั่งล็อคดาวน์ในสหรัฐช่วงกลางเดือนมีนาคม ที่ทำให้เศรษฐกิจตกเข้าสู่ภาวะถดถอยอย่างมาก

เปิดตัว iPhone 5G ท่ามกลางปัญหาโควิดและการไม่มี 5G

logoline