svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พลังธรรมใหม่"ประกาศจุดยืนเลือกข้างสถาบัน

13 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรรคพลังธรรมใหม่ โพสต์เฟซบุ๊กประกาศจุดยืนเลือกข้างสถาบันพระมหากษัตริย์ ตามเสียงของสมาชิกพรรคทั่วประเทศ หลังเกิดเหตุความขัดแย้งทางการเมืองซึ่งมีการแบ่งฝักแบ่งฝ่าย

จากเหตุการณ์ชุลมุนเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 15.50 น. ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ได้เกิดเหตุชุลมุนระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและกลุ่มผู้ชุมนุมที่เริ่มทยอยเดินทางเข้าพื้นที่เพื่อปักหลักชุมนุมใหญ่ในวันที่ 14 ต.ค. โดยเหตุการณ์ชุมนุม ทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการสาดสีใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทั้งมีการตะโกนด่าทอ และยืนยันที่จะเดินหน้ายึดพื้นที่ เพื่อปักหลักชุมนุมต่อไป
ต่อมาเมื่อเวลา 16.06 น. มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวไผ่ ดาวดิน โดยนำตัวจากรถปราศรัยแล้ว โดยนำตัวไปที่รถผู้ต้องขังของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งมีรายงานเพิ่มเติมว่า ตำรวจได้นำตัวแอมมี่ the bottom blues ไปพร้อมกับไผ่ ดาวดิน โดยมีการโพสต์ข้อความทางโลกออนไลน์
จากนั้นกลุ่มคณะราษฎร์ได้รวมตัวกันอีกครั้งหนึ่งที่บริเวณหอศิลปวัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ถนนปทุมวัน โดยมีรายงานว่าน่าจะเคลื่อนขบวนไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
ล่าสุดเมื่อเวลา 18.00 น.เพจของพรรคพลังธรรมใหม่ ได้มีการเผยแพร่ข้อความระบุว่า "ท่ามกลางสถานการณ์ความขัดแย้งทางกลางเมืองที่มีการแบ่งฝักฝ่าย และก้าวล่วงสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่เป็นศูนย์รวมของคนไทยทุกหมู่เหล่า พรรคพลังธรรมใหม่ มีจุดยืนตามเสียงของสมาชิกพรรคทั่วประเทศในการดำรงไว้ซึ่งระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข"

logoline