svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ตรวจแถวสารพัดกลุ่มมวลชนนัดรวมพล 14 ตุลาฯ

13 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มากันที่ความเคลื่อนไหวการนัดรวมตัวของมวลชนกลุ่มต่างๆ ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งตรงกับวันที่ 14 ตุลาคม ที่มีการนัดชุมนุมใหญ่ของคณะราษฎร 2563 แต่ก็มีฝ่ายตรงข้ามซึ่งเป็นกลุ่มเทิดทูนสถาบันนัดรวมตัวแสดงพลังเช่นเดียวกัน เพราะมีหมายกำหนดการเสด็จพระราชดำเนินฯ / ทีมข่าวการเมือง "เนชั่น ทีวี" รวบรวมความเคลื่อนไหวของแต่ละกลุ่มว่าการนัดรวมตัวกันพื้นที่ไหน เวลาใดบ้าง

เริ่มกันที่กลุ่มเทิดทูนสถาบันก่อน จุดแรก เวลา 10.00 น. คณะกรรมการเครือข่ายไฟฟ้า-ประปาและยาเพื่อชาติประชาชน (คฟปย.) จัดกิจกรรม "รวมพลคนเสื้อเหลืองปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์" เพื่อแสดงพลังความจงรักภักดีและปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ใครจะจาบจ้วงล่วงละเมิดมิได้ โดยนัดรวมพลกันที่ บริเวณประตู 5 ทำเนียบรัฐบาล

จุดที่ 2 บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า หรือลานพระราชวังดุสิต เริ่มกันตั้งแต่เวลา 09.00 น. หลวงปู่พุทธะอิสระ เชิญชวนคนไทยที่มีหัวใจรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ร่วมใส่เสื้อเหลืองรวมตัวกัน

และในเวลาเดียวกัน นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ก็จะนำชาวบ้านในเขตหลักสี่ จำนวนกว่า 500 คน พร้อมร่วมกันใส่เสื้อเหลืองเพื่อไปร่วมรับเสด็จฯ และเป็นการแสดงออกน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณด้วย


จุดที่ 3 บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ เวลา 10.00 น. นายแพทย์ เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ได้โพสต์เฟซบุ๊กนัดรวมตัวพสกนิกรเพื่อรอรับเสด็จฯ เช่นกัน 

ตรวจแถวสารพัดกลุ่มมวลชนนัดรวมพล 14 ตุลาฯ

 

จุดที่ 4 ลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำ กปปส. ในฐานะผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย พร้อมสมาชิกพรรค จะไปรอรับเสด็จฯ พร้อมเชิญพสกนิกรชาวไทยสวมใส่เสื้อสีเหลืองโดยพร้อมเพรียงกัน นัดหมายกันเวลา 13.30 น.

จุดที่ 5 หน้ากระทรวงกลาโหม นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ผู้ร่วมก่อตั้งสถาบันทิศทางไทย นัดคนไทยหัวใจเดียวกัน เดินทางไปเข้าเฝ้าฯรับเสด็จฯ เวลา 15.00 น.
จุดที่ 6 บริเวณใกล้วัดพระแก้ว ใกล้จุดที่ 5 นายแพทย์ วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้ากลุ่มไทยภักดี นัดรวมตัวประชาชนเพื่อรอรับเสด็จฯ เวลา 17.00 น.


นอกจากนั้นยังมีความเคลื่อนไหวของ "กองทัพธรรม" สันติอโศก ที่นัดแสดงพลังมวลชนด้วยเช่นกัน น่าจะเป็นบริเวณเชิงสะพานพระปิ่นเกล้า นับเป็นจุดที่ 7

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของอีกฟากฝั่ง อย่างกลุ่มคณะราษฎร 2563 ได้นัดรวมพลกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยมีรายงานว่า จะเริ่มเข้าพื้นที่กันตั้งแต่ช่วงเวลา 10.00 น. ก่อนจะเคลื่อนขบวนไปที่บริเวณทำเนียบรับบาล เพื่อขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

logoline