svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ตำรวจเข้าปะทะกลุ่ม"ไผ่ ดาวดิน"รื้อเต้นท์ รวบตัวแกนนำ

13 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด่วน! ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มีนักศึกษา พร้อมด้วยประชาชนอย่างน้อย 4 คนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจอุ้มขึ้นรถ หนึ่งในนั้นคือ แอมมี่ the buttom blue รวมถึง ไผ่ ดาวดิน หลังมวลชนส่วนหนึ่งได้มีการสาดสีใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เมื่อเวลา 15.40น. ล่าสุดบรรยากาศที่บริเวณด้านหน้าร้านแมคโดนัลด์ ถนนราชดำเนิน ขณะที่นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน ขึ้นเวทีขนาดเล็กปราศรัย ตำรวจได้เข้าเจรจาให้มวลชนและรถเครื่องเสียงขึ้นไปอยู่บนฟุตบาท ระหว่างนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ใช้วิธีคล้องแขนกันเพื่อกั้นเป็นแนว ตีเป็นวงกลม เพื่อเข้าถึงรถเครื่องเสียง ระหว่างนั้นทางกลุ่มผู้ชุมนุมแสดงความไม่พอใจ มีการโห่ร้อง พร้อมกับมวลชนส่วนหนึ่งได้มีการสาดสีใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากนั้นเกิดเหตุชุลุมุน เจ้าหน้าที่เข้าล้อมจับแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมขึ้นรถผู้ต้องขัง ของตำรวจที่จอดอยู่ด้านนอก
โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการพูดผ่านเครื่องขยายระบุว่า "พยายามบอกให้กลุ่มมวลชน ขึ้นไปบนฟุตบาท แต่ไม่ดำเนินการ จึงต้องเข้ารวบตัวแกนนำและผู้เกี่ยวข้อง"

ตำรวจเข้าปะทะกลุ่ม"ไผ่ ดาวดิน"รื้อเต้นท์ รวบตัวแกนนำ

ต่อมาเมื่อเวลา 15.50 น. ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ได้เกิดเหตุชุลมุนระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและกลุ่มผู้ชุมนุมที่เริ่มทยอยเดินทางเข้าพื้นที่เพื่อปักหลักชุมนุมใหญ่ในวันที่ 14 ต.ค. โดยเหตุการณ์ชุมนุม ทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการสาดสีใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทั้งมีการตะโกนด่าทอ และยืนยันที่จะเดินหน้ายึดพื้นที่ เพื่อปักหลักชุมนุมต่อไป

เวลา 16.06 น. มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวไผ่ ดาวดิน โดยนำตัวจากรถปราศรัยแล้ว
เวลา 16.10 น. ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางเข้าพื้นที่เพื่อเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมว่า ขอคืนพื้นที่จราจร แต่ทางกลุ่มผู้ชุมนุมขัดขืน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้วิธีการสลายกลุ่มผู้ชุมนุม

ตำรวจเข้าปะทะกลุ่ม"ไผ่ ดาวดิน"รื้อเต้นท์ รวบตัวแกนนำ


เวลา 16.15น. ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ถอยแนวล้อมออกห่างกลุ่มผู้ชุมนุม เพื่อตรึงพื้นที่เอาไว้ และให้นายตำรวจระดับสูงเข้าเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุม
เวลา 16.18น. เหตุการณ์สงบลง โดยเจ้าหน้าที่ได้ถอยกลับเข้ายังบนบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ส่วนกลุ่มผู้ชุมนุม ก็กลับไปยังบริเวณฟุตบาท หน้าร้านแมคโดนัลด์
เวลา 16.30น. เจ้าหน้าที่จาก กทม.นำรถน้ำมาฉีดล้างถนนที่เปื้อนไปด้วยคราบสีที่กลุ่มผู้ชุมนุมนำมาสาดใส่ตำรวจ

ตำรวจเข้าปะทะกลุ่ม"ไผ่ ดาวดิน"รื้อเต้นท์ รวบตัวแกนนำ

logoline