svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ชาวบราซิลเบียดเสียดเข้าห้างฯเปิดใหม่

13 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผยคลิปฝูงชนนับพันคนเบียดเสียดกันเข้าไปในห้างสรรพสินค้าเปิดใหม่ในบราซิล โดยไม่สนใจมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม และไม่กลัวโรคโควิด-19 ส่งผลให้รัฐบาลต้องสั่งปิดห้างฯทันที

ชาวบราซิลนับพันคน เบียดเสียดกันเข้าไปเที่ยวห้างสรรพสินค้า "ฮาวัน" ที่เพิ่งเปิดใหม่ ในเมืองเบเล็ม รัฐปารา ทางตอนเหนือของประเทศ เมื่อวันเสาร์ โดยส่วนใหญ่ไม่สวมหน้ากากอนามัยและเมินเฉยต่อมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม ทำให้นายเฮลเดอร์ บาร์บัลโฮ ผู้ว่าการรัฐปารา สั่งปิดห้างฯ ทันที เนื่องจากเข้าข่ายไม่ปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ที่องค์การอนามัยโลก หรือ WHO กำหนด และเป็นการก่ออาชญากรรมต่อสาธารณสุข ตามมาตรา 268 ของประมวลกฎหมายอาญาบราซิลด้วย

ชาวบราซิลเบียดเสียดเข้าห้างฯเปิดใหม่

มีภาพที่แสดงให้เห็นนายลูเซียโน่ ฮัง เจ้าของห้างฯ ทุบประตูกระจก เร่งเร้าให้ลูกค้าเข้าไปข้างในห้างฯ ที่เปิดเป็นสาขาที่ 150 แล้ว ขณะที่ฝูงชนทั้งผลักทั้งดันกัน ก่อนจะขอโทษต่อนายบาร์บัลโฮ และรัฐปารา ต่อปัญหาใดๆ ที่เกิดจากการเปิดห้างฯ แต่ยืนยันว่ามีขั้นตอนด้านสุขอนามัยทุกสาขาของห้างฯ ทั่วประเทศ แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์เป็นเหตุสุดวิสัย

ชาวบราซิลเบียดเสียดเข้าห้างฯเปิดใหม่


นายฮังได้ชื่อว่าเป็นผู้สนับสนุนคนสำคัญของประธานาธิบดีฌาอีร์ โบลโซนารู ที่พูดถึงไวรัสโควิด-19 ว่า แค่ไข้หวัด ขณะที่ปัจจุบัน บราซิลได้ชื่อว่าเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นอันดับที่ 3 ของโลก มีผู้ติดเชื้อสะสมมากกว่า 5 ล้าน 1 แสนคน เสียชีวิตมากกว่า 150,000 คน

logoline