svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

มุมไบปั่นป่วน ไฟฟ้าดับยาว

12 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่เมืองมุมไบของอินเดียสัญญาว่าจะสอบสวนอย่างเต็มที่หลังจากที่เกิดปัญ หาไฟฟ้าดับนานหลายชั่วโมง ทำให้รถไฟต้องหยุดให้บริการ สร้างความเดือดร้อนไปทั่วเมือง

รัฐมนตรีกระทรวงพลังงานรัฐมหาราษฏระ ที่เมืองมุมไบตั้งอยู่ เปิดเผยว่าปัญหาครั้งนี้เกิดจาก" ปัญหาทางเทคนิค" ในระหว่างการซ่อมบำรุงรักษาตามปกติ
ขณะที่โรงพยาบาลและโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญอื่น ๆ สามารถหันไปใช้เครื่องปั่นไฟสำรองได้ แต่มันทำให้ผู้สัญจรไปมาในเมือง ที่นิยมใช้รถไฟกันอย่างมาก เกิดความโกลาหล ผู้โดยสารรถไฟต้องอดทนรอในโบกี้รถไฟ หรือบนชานชาลา เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยต้องช่วยผู้โดยสารออกจากรถไฟที่หยุดกลางทาง ขณะที่ทางการเรียกร้องให้ผู้โดยสารอย่าตื่นตระหนกและอย่าลงมายืนบนรางรถไฟ
ด้วยประชากรมากถึง 20 ล้านคน มุมไบมีผู้โดยสารรถไฟราว 7 ล้านคนทุกวัน แม้ว่าระบบขนส่งสาธารณะ จะถูกลดขนาดลงจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาก็ตาม

แต่ในส่วนของตลาดหลักทรัพย์ 2 แห่งของเมือง รวมทั้งสนามบินนานาชาติไม่ได้รับผลกระทบ ขณะที่การสอบออนไลน์ของวิทยาลัยต่าง ๆ ถูกเลื่อนออกไป
ขณะที่มุขมนตรีของรัฐ นาย อุดฮาฟ ธัคเคเรย์ สั่งให้มีการสอบสวนถึงสิ่งที่เกิดขึ้น และสั่งให้รัฐบาลตรวจสอบให้แน่ใจว่าเรื่องนี้ไม่ส่งผลกระทบต่อบริการฉุกเฉินในเมือง

มุมไบปั่นป่วน ไฟฟ้าดับยาว

ระบบรถไฟชานเมืองหยุดชะงัก และบ้านเรือนไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ ในเวลาประมาณ 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น มีรายงานว่าไฟฟ้าดับเป็นเวลาประมาณ 3 ชั่วโมง แม้ว่าในบางพื้นที่ ไฟฟ้าจะกลับมาเร็วกว่าพื้นที่อื่น เจ้าหน้าที่บอกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็น "ความล้มเหลวอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน"
แม้ปัญหาไฟฟ้าดับจะเกิดขึ้นทั่วไปในอินเดีย แต่ก็เกิดได้ยากในเมืองใหญ่ ๆ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในมุมไบ ไฟดับที่มุมไบ ถือเป็นเรื่องผิดปกติ จนชาวโซเชียลมีเดียพากันสงสัยว่าครั้งสุดท้ายที่พวกเขาเผชิญกับไฟดับที่กินเวลานานกว่าสองสามนาที เคยเกิดขึ้นเมื่อใด

มุมไบปั่นป่วน ไฟฟ้าดับยาว

logoline