svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

คนเสื้อแดงภาคอีสานรวมพลังใส่เสื้อเหลือง

12 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวขอนแก่นและคนเสื้อแดงภาคอีสานรวมพลังใส่เสื้อเหลืองร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี สำนึก-รำลึก-ภักดี ของลูกๆ ที่มีต่อพ่อหลวง ร.9 บนฟ้า และปกป้องเทิดทูนพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์






คนเสื้อแดงภาคอีสานรวมพลังใส่เสื้อเหลือง



12 ตุลาคม 2563 ณ หน้าที่ว่าการอำเภอเขื่อนอุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น นางนิตยา นาโล อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคอีสาน ในฐานะรองประธานเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่นเรารักประเทศไทย นายเอกภักดิ์ คลังกลาง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงจังหวัดขอนแก่น นายองอาจ วิเศษ ประธานเครือข่ายภูมิปัญญาท้องถิ่นไทย นางธนภัทร พันธวาส ประธานเครือข่ายกลุ่มวิสาหกิจชุมชนไทย ประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่น และตัวแทน 20 จังหวัดภาคอีสาน ร่วมประชุมตัวแทนแต่ละจังหวัดในการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์และร่วมรำลึก "13 ตุลาคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร" รัชกาลที่ 9 พร้อมพากันสวมใส่เสื้อสีเหลือง เพื่อประกาศให้โลกรู้ และทุกคนทราบว่า กาลเวลาไม่เคยทำให้ทุกหยาดพระเสโทของพ่อที่หลั่ง ทุกย่างพระบาทที่พ่อย่ำทั่วแดนทุรกันดาร เหือดหายไปจากใจสำนึก-รำลึก-ภักดี ของลูกๆ ที่มีต่อพ่อบนฟ้าเลย ประเทศชาติร่มเย็นเป็นปึกแผ่น ประชาชนมีที่อยู่ ที่ทำมาหากิน มีลมหายใจอิสรเสรี ถึงทุกวันนี้ ด้วยพระมหากรุณาธิคุณแห่งพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ ด้วยพระบารมีพ่อบนฟ้าโดยแท้ ด้วยจิตกตัญญู-รู้คุณนี้ข้าพระพุทธเจ้า กราบเบื้องพระบาท สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณนั้นตลอดไป



lazadaระเบิดราคาลดแล้วลดอีก(  คลิกเลย )





คนเสื้อแดงภาคอีสานรวมพลังใส่เสื้อเหลือง




lazadaKnock Out Deals(  คลิกเลย )

นางนิตยา นาโล อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคอีสาน ในฐานะรองประธานเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่นเรารักประเทศไทย ได้เปิดเผยว่า ในวันนี้ทางตนได้ประสานงานกับอดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงจังหวัดขอนแก่น ตัวแทนคนเสื้อแดงภาคอีสาน และ ประชาชน ได้เดินทางมาร่วมประกาศเจตนารมณ์เพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ บริเวณหน้าพระบรมรูปทรงม้าพระปิยะมหาราชรัชกาลที่ 5 หน้าที่ว่าการอำเภอเขื่อนอุบลรัตน์ พวกเราชาวไทยอยากจะฝากไปถึงกลุ่มคนที่จาบจ้วงและต้องการล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์นั้น ตนอยากจะบอกว่า ถ้าไม่มีพระมหากษัตริย์ไทย คงไม่มีแผ่นดินให้ คนรุ่นใหม่ได้มีที่ยืนในวันนี้คงเป็นทาสของต่างชาติ หรือไม่ก็จะไม่มีชาติให้ได้ภาคภูมิใจเหมือนเช่นทุกวันนี้ เพราะการที่พวกเรา ยุบและสลายหมู่บ้านเสื้อแดง ทั้งภาคอีสาน และ ทั้งประเทศเข้ามาพัฒนาเป็นเครือข่าย รวมไทยสร้างชาติ เรารักประเทศไทย ก็ต้องการที่จะทำงานด้วยจิตอาสาเพื่อชาติ ศาสนา และ พระมหากษัตริย์ เพราะที่ผ่านมาพวกเราเป็นคนเสื้อแดง และเปิด หมู่บ้านเสื้อแดง เพื่อประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข อยู่แล้ว





คนเสื้อแดงภาคอีสานรวมพลังใส่เสื้อเหลือง




นางนิตยา กล่าวอีกว่า พวกเราซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์ พวกเราอดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงทั้ง 20 จังหวัดภาคอีสาน จึงเดินทางมาประกาศเจตนารมณ์เพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ แสดงออกด้วยการใส่เสื้อเหลืองทุกคน และร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ร่วมรำลึก "13 ตุลา คล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร" รัชกาลที่ 9 และต้องการให้ประเทศไทยเดินหน้าต่อไปที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บริหารประเทศ สนับสนุนสถาบันพระมหากษัตริย์ให้ทรงเป็นประมุขของประเทศไทยต่อไป และพวกเราขอยืนยันว่ากลุ่ม อดีตหมู่บ้านเสื้อแดง และ สมาชิกคนเสื้อแดงภาคอีสาน จะขอปกป้องสถาบันและจะไม่เข้าร่วมชุมนุม ในวันที่ 14 ตุลาคม 2563 แต่อย่างใด

logoline