svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ศปปส.บุกไทยซัมมิทฯไล่"ธนาธร"พ้นประเทศ

12 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศปปส. บุกไทยซัมมิทฯ ไล่ "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" พ้นออกนอกประเทศ พร้อมจี้รับผิดชอบคำพูดและการกระทำจาบจ้วงสถาบัน ลั่นถ้ายังคิดไม่ได้ เดี๋ยวมาไล่อีก ย้ำ 14 ต.ค. ร่วมรับสเด็จฯ ลั่นไม่ขอเผชิญคณะราษฎรแน่นอน .

12 ตุลาคม 2563 ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน หรือ ศปปส. ได้เคลื่อนขบวนชุมนุมจากสมาคมปักษ์ใต้ มายังอาคารไทยซัมมิท ซึ่งเป็นที่ทำการคณะก้าวหน้า เพื่อกดดันและแถลงการณ์ไล่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ให้พ้นประเทศไทย เพราะเห็นว่านายธนาธร ไม่ตระหนักถึงการกระทำและยังคงทำอยู่

โดยนายจักรพงษ์ กลิ่นแก้ว แกนนำ ศปปส. กล่าวว่า เมื่อวันที่ 6 ต.ค. ที่ผ่านมา มีการจัดกิจกรรมเสวนาที่คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งวันดังกล่าวนายธนาธร ร่วมเสวนาด้วย พร้อมทั้งมีการพูดถึงการปฏิรูปสถาบัน วันนี้ (12ต.ค.) จึงเป็นเหตุผลที่ต้องมาอีกครั้ง เพื่อมาตอกย้ำให้นายธนาธร ได้รู้ซึ้งและตระหนัก ถึงสิ่งที่ไม่สมควรพูด สิ่งที่ทำไม่ได้ แต่ก็ยังประกาศอย่างชัดเจนว่าจะเป็นแนวหน้าให้ประชาชนได้ออกมามีส่วนร่วมในการปฏิรูปสถาบัน โดยนายธนาธรได้กล่าวว่าอย่าทิ้งให้ประชาชนโดดเดี่ยว ส่วนตัวเชื่อว่าโดดเดี่ยวแน่นอน เพราะคนไทยไม่ยอมและรับไม่ได้ 

ศปปส.บุกไทยซัมมิทฯไล่"ธนาธร"พ้นประเทศ

จากนั้นได้อ่านแถลงการณ์ ซึ่งมีเนื้อหาขับไล่นายธนาธร ออกจากประเทศไทย ซึ่งเติบโตบนแผ่นดินไทยแต่กลับผูกใจเจ็บต่อสถาบัน อย่างไม่สำนึกว่าต้นตระกุลมีวันนี้ได้ด้วยพระบารมีของพระมหากษัตริย์ จึงเห็นว่าถ้านายธนาธรเห็นว่าประเทศไทยไม่มีดีเลยสักอย่าง จึงรวมพลังมาขับไล่นายธนาธรให้ออกจากประเทศนี้ ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของนายธนาธรซึ่งการไล่ออกจากแผ่นดินไทยเป็นเพียงการพูดให้สำนึก เป็นการพูดให้ตระหนักและไตร่ตรองให้ดี ว่าสมควรหรือไม่ที่จะทำเช่นนี้และการที่มาขับไล่ก็อยากที่จะแสดงให้คนใกล้ชิดและสนิทสนมกับนายธนาธร ตระหนักกด้วยว่าถ้าหากนายธนาธรคนนี้ยังอยู่สร้างความแตกแยกปลุกปั่นยุยงส่งเสริมเหมือนทุกวันนี้สมควรแล้วหรือไม่ที่จะออกมาขับไล่ออกจากแผ่นดินไทย

"ครั้งที่แล้วมีการเตือนแล้วแต่ยังไม่หยุดครั้งนี้จึงเป็นการยกระดับการขับไล่ ซึ่งเป็นการรวมพลังกันมาเพื่อให้นายธนาธรคิดและตระหนักใหม่อีกครั้ง ถึงเวลาแล้วที่นายธนาธรจะต้องถือธงออกมานำหน้า กลุ่มนักศึกษาที่ออกมาชุมนุม ที่ไม่ออกมาเพราะรู้แล้วหรือไม่ว่าไม่ชนะ จึงให้นักศึกษาออกหน้ารับแทน ถ้ายังไม่หยุดการกระทำครั้งหน้ามามากกว่านี้แน่นอน"นายจักรพงษ์กล่าวและว่าส่วนวันที่ 14 ต.ค. ทางกลุ่มฯ จะเข้าร่วมรับเสด็จที่สนามหลวง พร้อมยืนยันไม่เผชิญหน้า กับการชุมนุมของคณะราษฎร แน่นอน

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ นายธนาธร ได้เดินทางไปลงพื้นที่ในนามคณะก้าวหน้าที่ จ.อุดรธานี


ศปปส.บุกไทยซัมมิทฯไล่"ธนาธร"พ้นประเทศ

logoline