svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วิษณุ"ย้ำสถาบันฯอยู่ภายใต้รธน.จึงไม่เข้าใจข้อเรียกร้องม็อบ

12 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิษณุ เครืองาม" การันตีสถาบันฯอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญอยู่แล้ว ลั่นไม่ขอแสดงความเห็นม็อบนัดชุมนุมใหญ่ 14 ตุลา จะปิดล้อมทำเนียบฯหรือค้างนานเท่าไหร่ เพราะครม.ติดภารกิจข้างนอกส่วนใหญ่ ย้ำเจ้าหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยป้องกันเหตุปะทะ

12 ตุลาคม 2563 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีกล่าวยืนยันว่า สถาบันฯ อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญอยู่แล้ว ดังนั้น 3 ข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ชุมนุม ไม่ทราบว่าหมายถึงอะไร และส่วนตัวไม่ขอแสดงความเห็นกรณีกลุ่มคณะราษฎรนัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 14 ต.ค. ว่าจะปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลและขับไล่นายกรัฐมนตรี เพราะส่วนที่เกี่ยวข้องได้เตรียมความพร้อมรับมือ เช่น เอกสารสำคัญ อาคารต่างๆ และรถยนต์ จึงไม่ค่อยห่วง และหากเจ้าหน้าที่ไม่สามาถเข้ามาทำหน้าที่ได้ก็ไม่เป็นปัญหา

ส่วนจะมีสถานที่ทำงานสำรองหรือไม่นั้น ยังไม่ทราบและไม่รู้ว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะชุมนุมค้างคืนนานเท่าไหร่ อีกทั้ง ในวันที่ 14 ต.ค. คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีกิจกรรมจิตอาสาที่มหาวิทยาลัยราชภัฏวลัยลงกรณ์ รังสิต จึงไม่ค่อยมี ครม. เข้ามาทำงานในทำเนียบรัฐบาล ส่วนเจ้าหน้าที่ยังคงทำงานปกติ หากเข้ามาภายในทำเนียบรัฐบาลได้ และย้ำว่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย จะดูแลให้เกิดความเรียบร้อย เพื่อไม่ให้มีการปะทะกัน เพราะไม่ใช่นโยบายของรัฐบาล

logoline